menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Ngân hàng Nhà nước nói gì về tình trạng rao bán suất mua vàng miếng SJC?

Có ý kiến phản ánh việc nhiều người rao bán suất mua vàng miếng SJC trên mạng xã hội.

Từ ngày 17- 6, cả 4 ngân hàng thương mại nhà nước bao gồm Agribank, BIDV, Vietcombank,VietinBank đồng loạt bán vàng miếng SJC trực tuyến. Theo thông báo phát ra, khách sẽ đăng ký mua vàng trực tuyến trên website vào buổi sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ.

Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán là từ 13 giờ 30 đến 16 giờ trong ngày đăng ký mua. Ngân hàng chỉ giao dịch với khách đặt trước thành công và sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.

Lý thuyết là vậy nhưng thực tế lại có nhiều ý kiến phàn nàn về việc không đặt mua được vàng miếng SJC.

Ngân hàng Nhà nước nói gì về tình trạng rao bán suất mua vàng miếng SJC?

Không khó để tìm thấy những thông báo rao bán suất mua vàng miếng SJC như thế này trên mạng xã hội - Ảnh: NGỌC DIỆP

Ngân hàng Nhà nước nói gì về tình trạng rao bán suất mua vàng miếng SJC?

Tình trạng rao bán vàng miếng SJC trên các hội nhóm mạng xã hội- Ảnh: NGỌC DIỆP

Tại cuộc họp báo 6 tháng năm 2024, sáng 23-7 của Ngân hàng Nhà nước, có ý kiến phản ánh về việc tại TP.HCM, xuất hiện tình trạng nhiều người dân không canh được suất mua vàng trực tuyến.

Cụ thể, khách hàng đã nhập sẵn thông tin để canh trang web của SJC vào lúc nửa đêm, hoặc rất nhiều khung giờ khác nhau trong ngày nhưng cũng không thể đặt mua được vàng miếng.

Ngoài ra, khi tìm kiếm trên mạng, không thiếu những người rao bán suất mua vàng với giá chênh từ 500.000 - 800.000 đồng/suất.

Khảo sát của phóng viên PLO cho thấy, trên mạng xã hội có rất nhiều hội nhóm rao bán các suất mua vàng miếng hoặc bán lại vàng miếng với chi phí thấp nhất từ 400.000 đồng/suất mua, hoặc bán lại vàng miếng SJC đang có với giá thấp nhất 82 triệu đồng/lượng, tức là cao hơn 2 triệu đồng/lượng so với giá bán của vàng miếng SJC hiện tại.

Ngân hàng Nhà nước nói gì về tình trạng rao bán suất mua vàng miếng SJC?

Đại diện của Ngân hàng Nhà nước trả lời về việc một số người dân khó đặt mua vàng miếng SJC - Ảnh: NGỌC DIỆP

Trả lời về vấn đề này, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối – Ngân hàng Nhà nước thừa nhận có hiện tượng người dân rất khó đặt mua vàng trực tuyến.

Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cũng thông tin thêm, ở một số địa bàn xuất hiện hiện tượng đặt suất mua vàng nhưng không đến lấy vàng trực tiếp.

Bàn về hướng xử lý, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho hay cơ quan quản lý đã nắm được tình trạng này và đã có biện pháp đề nghị các ngân hàng thương mại nhà nước cũng như công ty SJC tại một số địa phương có biện pháp ngăn chặn và đấu tranh phù hợp.

Cũng trong ngày hôm nay, Phó thống đốc Đào Minh Tú cũng cho biết NHNN vẫn tiếp tục có nghiên cứu để đưa ra chính sách phù hợp. Trên nguyên tắc này sẽ sửa đổi nghị định 24 đảm bảo quản lý hiệu quả, ngăn chặn tiêu cực trên thị trường vàng. NHNN đang thanh tra kiểm tra hoạt động đầu cơ lũng đoạn thị trường vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,414.74 $

+5.06 (+0.21%)

Biểu đồ mã XAU/USD

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả