menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Ngân hàng Nga chuyển sang dùng thẻ UnionPay của Trung Quốc

Giải pháp này được các ngân hàng Nga thực hiện nhằm thay thế cho việc Visa và Mastercard ngừng hoạt động tại nước này.

Theo hãng tin RT, ngày 6/3, một số ngân hàng Nga đã công bố kế hoạch bắt đầu phát hành thẻ sử dụng hệ thống điều hành thẻ UnionPay của Trung Quốc sau khi Visa và Mastercard thông báo ngừng hoạt động tại Moscow.

Trước đó, hai nhà phát hành thẻ Visa và Mastercard ngày 5/3 thông báo ngừng hoạt động tại Nga vì chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine. Theo đó, thẻ ngân hàng Nga do hai công ty này phát hành sẽ không có hiệu lực ở nước ngoài và thẻ phát hành ở nước ngoài cũng không sử dụng được tại Nga.

Trong một tuyên bố, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, tất cả thẻ Visa và Mastercard do ngân hàng Nga phát hành sẽ tiếp tục hoạt động tại Nga cho đến ngày hết hạn.

Ngày 6/3, các ngân hàng lớn của Nga như Sberbank, Alfa và Tinkoff đã thông báo đang lên kế hoạch sử dụng thẻ từ hệ thống UnionPay của Trung Quốc.

Các ngân hàng Pochta Bank, Gazprombank, Promsvyazbank, Sovcombank cũng như một số ngân hàng nhỏ khác cũng đang triển khai thẻ của UnionPay.

Từ khi khởi động chiến dịch quân sự tại Ukraine, lĩnh vực ngân hàng Nga đã hứng chịu một loạt lệnh cấm vận từ phương Tây. Hôm 1/3, Visa và Master Card tuyên bố đã chặn nhiều tổ chức tài chính Nga vào mạng lưới thanh toán của mình. Quyết định này nhằm tuân thủ các lệnh trừng phạt của Chính phủ Mỹ vào Moscow.

Visa và Mastercard là những thương hiệu quốc tế mới nhất có động thái gay gắt đối với Nga trong cuộc xung đột với Ukraine. Trước đó, các tên tuổi lớn như PayPal, Netflix, Intel, Inditex, Airbnb và Rolls Royce đã tuyên bố tạm ngừng kinh doanh ở Nga.

UnionPay, được thành lập vào năm 2002, có trụ sở chính tại Thượng Hải, hiện đang hoạt động tại hơn 180 quốc gia trên khắp toàn cầu, bao gồm Thụy Sĩ, Hy Lạp, Italia, Tây Ban Nha, Đức, Mexico, Síp, Thái Lan, Ấn Độ, Israel, Bồ Đào Nha, Croatia, Ba Lan, Serbia, Hungary và Áo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại