menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ bị phạt vì lừa dối khách hàng

Bank of America đã gây hại cho hàng trăm nghìn người tiêu dùng trong vài năm và trên nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ, các cơ quan quản lý Mỹ cho biết.

Các cơ quan quản lý ngành ngân hàng Mỹ hôm 11/7 cho biết, ngân hàng Bank of America đã giữ lại các đặc quyền đã hứa từ một số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, tính phí thấu chi 2 lần và mở tài khoản thẻ dưới tên của khách hàng mà họ không biết hoặc không đồng ý.

Theo đó, Bank of America sẽ phải trả 100 triệu USD tiền bồi thường cho người tiêu dùng và 150 triệu USD tiền phạt dân sự khác, theo Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ Mỹ (OCC).

Từ tháng 2/2018 đến tháng 2/2022, ngân hàng này đã thu được hàng trăm triệu USD bằng cách tính nhiều khoản phí đối với những khách hàng không có đủ tiền trong tài khoản, CFPB cho biết trong một tuyên bố.

Cụ thể, Bank of America tính phí gấp đôi đối với cùng một giao dịch. Khoản phí đầu tiên, 35 USD, sẽ là khoản phạt “không đủ tiền”, áp dụng đối với một khách hàng cố gắng thực hiện thanh toán mà không có đủ tiền trong tài khoản. Giao dịch đó sẽ bị từ chối, nhưng nếu khách hàng tiếp tục gửi lại yêu cầu thanh toán một lần nữa, họ sẽ phải chịu một khoản phí 35 USD khác gọi là phí thấu chi.

“Những hành vi này là bất hợp pháp và làm xói mòn niềm tin của khách hàng. CFPB sẽ phải chấm dứt những hoạt động này trên toàn hệ thống ngân hàng”, Giám đốc CFPB Rohit Chopra cho biết trong một tuyên bố.

Ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ bị phạt vì lừa dối khách hàng
Bank of America là ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ (sau JP Morgan), phục vụ 68 triệu cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Ảnh: Bloomberg

Một phát ngôn viên của Bank of America cho biết, ngân hàng này đã “tự nguyện” giảm phí thấu chi từ 35 USD xuống còn 10 USD và đã loại bỏ khoản phạt “không đủ tiền” vào đầu năm 2022. Kể từ đó, doanh thu từ các khoản phí này đã giảm 90%.

CFPB cho biết, ít nhất là từ năm 2012, các nhân viên của Bank of America đã đăng ký và mở tài khoản thẻ mới mà không thông báo hoặc không được sự đồng ý của khách hàng nhằm đạt doanh số bán hàng hoặc kiếm phần thưởng.

Đối với một số khách hàng bị lôi kéo mở tài khoản thẻ tín dụng mới, Bank of America cũng không tặng điểm thưởng mà họ đã hứa với hàng chục nghìn khách hàng mở tài khoản qua điện thoại hoặc trực tiếp thay vì trực tuyến.

Đây không phải là lần đầu tiên ngân hàng lớn thứ 2 tại Mỹ bị phạt tiền theo quy định. Vào năm 2014, CFPB đã yêu cầu ngân hàng này phải trả 727 triệu USD để bồi thường cho người tiêu dùng vì các hành vi sử dụng thẻ tín dụng bất hợp pháp.

Năm 2022, Bank of America cũng phải trả khoản tiền phạt dân sự 10 triệu USD liên quan đến việc đóng băng tài khoản bất hợp pháp và bồi thường 225 triệu USD cho người tiêu dùng vì không đảm bảo hỗ trợ tài chính cho khách hàng theo chương trình trợ cấp thất nghiệp và các chương trình phúc lợi chính phủ khác vào thời điểm đại dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại