menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Ngân hàng bán vàng miếng: Bước đi đúng đắn

Từ 3/6, người dân mua vàng miếng qua hệ thống 4 ngân hàng Nhà nước chi phối vốn.

Người dân mua vàng từ ngân hàng sẽ có nhiều điểm lợi như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vàng đảm bảo, hóa đơn chứng từ rõ ràng, nhưng cũng sẽ có chút băn khoăn.

Trước tình hình giá vàng trong nước tăng quá nóng, chênh lệch so với giá thế giới lên tới gần 20 triệu đồng/lượng, Chính phủ đã đưa ra giải pháp để kiểm soát giá vàng. Theo đó, Nhăn hàng Nhà nước đã đưa ra các giải pháp nhằm hạ giá vàng nhưng hiệu quả chưa đạt được như kỳ vọng. Gần đây nhất, NHNN tổ chức đấu thầu đẩy tăng nguồn cung vàng miếng với 48.500 lượng vàng SJC, khối lượng lên tới gần 2 tấn vàng. Tuy nhiên, hình thức đấu thầu chưa đủ tác động để giảm giá vàng trong suốt cả tháng trôi. Do đó, NHNN quyết định thay đổi hình thức bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng lớn: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank.

4 ngân hàng quốc doanh lớn này sẽ tổ chức nhiều điểm bán vàng tại các thành phố lớn, tổng cộng là trên 10 tỉnh thành với địa chỉ được công bố rộng rãi. Người dân chỉ cần mang giấy tờ tùy thân tới điểm bán, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản là có thể nhận vàng ngay và luôn với hóa đơn điện tử. Việc bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Như vậy, những biện pháp kiểm soát giá vàng của Chính phủ và NHNN đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía người dân, giúp thị trường vàng Việt Nam được ổn định và hướng tới tương lai với giá cả hợp lý và phản ánh đúng giá trị thực của vàng.

Người dân mua vàng từ ngân hàng sẽ có nhiều điểm lợi như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vàng đảm bảo, hóa đơn chứng từ rõ ràng, nhưng cũng sẽ có chút băn khoăn. Khi cần bán mà ngân hàng lại không thu mua, liệu đem bán cho cửa hàng vàng có bị ép giá làm khó trong khi không phải lúc nào cũng đến đúng chi nhánh của SJC để bán được. Thói quen giao dịch vàng của người dân là mua ở đâu bán lại ở đó để tránh ép giá chênh lệch cao. Vì vậy, sẽ còn chút lăn tăn khi xuống tiền và người dân sẽ phải cân nhắc kỹ hơn khi mua bán giao dịch, không thể tự tin kiểu cứ mua là có lãi như trước.

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, đây là giải pháp tốt nhất để thị trường và giá vàng được bình ổn, chấm dứt sự hoang mang, mất lòng tin vào đồng tiền Việt của người dân và hướng tới tiệm cận với giá vàng thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,472.72

+4.47 (+0.18%)

Biểu đồ mã Gold

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã BTMC SJC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả