menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Ngân hàng ACB lên tiếng vụ khách hàng bỗng nhiên bị mất 165 triệu đồng trong tài khoản

Lực lượng chức năng đã vào cuộc, phối hợp với Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) để xử lý vụ việc một khách hàng phản ánh bị mất 165 triệu đồng trong tài khoản không rõ lý do.

Sáng 13/7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, có vụ việc số tiền 165 triệu đồng trong tài khoản của bà Trương Thị Kiều Phương ở xã Đông Hòa (huyện An Minh, Kiên Giang) được mở ở Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên bị mất.

Theo thông tin bà Phương cung cấp, bà mở tài khoản và giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh huyện An Biên. Khoảng 1h37 ngày 11/6, 55,5 triệu đồng tài khoản của bà Phương bị mất không rõ lý do. Số tiền trên được chuyển vào số tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) do khách hàng Nguyen Duy Duc đứng tên. Bà Phương không quen biết với người này.

Thấy tiền đột nhiên bị mất, bà Phương liền lên ngân hàng kiểm tra số tiền còn lại và yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản. Cán bộ Ngân hàng ACB trả lời số tiền còn lại trong tài khoản đang bị treo trong thời hạn 3 ngày. Mặc dù vậy, hơn 110 triệu còn lại trong tài khoản của bà Phương tiếp tục bị mất ngay ngày sau đó.

“Đến 2h20 ngày 12/6, số tiền hơn 110 triệu đồng còn lại của tôi cũng bị đánh cắp và được chuyển sang số tài khoản một ngân hàng khác (chưa rõ người đứng tên thẻ)", bà Phương bức xúc và khẳng định trong thời gian trên bà không để lọt thông tin tài khoản và cũng không chuyển nhầm hay giao dịch làm ăn với ai.

Như vậy, tài khoản của bà Phương mở tại ACB chi nhánh huyện An Biên đã “bốc hơi” hơn 165 triệu đồng mà không rõ lý do. Bà Phương yêu cầu Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên làm rõ trách nhiệm, đồng thời bà gửi đơn tố giác tội phạm đến các đơn vị có thẩm quyền xem xét để giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, phía ACB cho hay, giao dịch được thực hiện trên Ngân hàng số ACB ONE, không liên quan đến thẻ ATM. Các giao dịch đều được xác thực bằng tên truy cập, mật khẩu tĩnh, mã OTP Safekey nâng cao và được thực hiện trên cùng 1 thiết bị của khách hàng. Khách hàng thông báo cho ACB sau khi các giao dịch đã hoàn tất và ACB đã thực hiện các quy trình cần thiết để hỗ trợ khách hàng.

ACB cho biết thêm ngân hàng "luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng và khách hàng để giải quyết, bảo đảm quyền lợi của khách hàng theo đúng quy định

Theo tìm hiểu, Ngân hàng số ACB ONE được ACN ra mắt người dùng từ ngày 14/4/2022. ACB ONE có các tính năng mở thẻ online; rút tiền mặt tại ATM bằng QR code; chuyển khoản bằng QR code; mua bảo hiểm Sunlife…

Được biết, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kiên Giang cũng đã nhận được đơn của bà Phương. Trong đơn, bà yêu cầu ngân hàng này chịu trách nhiệm và hỗ trợ lấy lại số tiền bị mất trên của bà. Đơn vị đã chuyển đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện An Biên xem xét, xử lý.

Một lãnh đạo Công an huyện An Biên cũng xác nhận đã nhận đơn của bà Phương. Vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương phối hợp với Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại