menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ngăn chặn vụ chuyển 580 triệu đồng cho nhóm lừa đảo giả danh công an

Mới đây, Quỹ tín dụng nhân dân xã và Công an xã An Đạo, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đã nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn vụ chuyển 580 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo giả danh công an.

Cụ thể, chiều 22/8, bà Đ.T.H (SN 1967, cư trú tại xã An Đạo, huyện Phù Ninh) đến Quỹ tín dụng nhân dân xã An Đạo để thực hiện giao dịch rút 580 triệu đồng từ tài khoản tiết kiệm của mình nhằm chuyển vào một tài khoản ngân hàng khác. Nhận thấy bà H có dấu hiệu lo lắng, cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân xã An Đạo đã tạm dừng giao dịch và thông báo sự việc cho Công an xã An Đạo để phối hợp xác minh.

Ngăn chặn vụ chuyển 580 triệu đồng cho nhóm lừa đảo giả danh công an

Cơ quan công an xác minh vụ việc, kịp thời giải thích, ngăn chặn để bà H không bị đối tượng xấu thực hiện hành vi lừa đảo.

Nhờ hiểu rõ hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của bà H, cán bộ Công an và Quỹ tín dụng đã nhanh chóng vào cuộc, tuyên truyền để bà H nhận ra khả năng đang bị lừa đảo.

Sau khi giải thích, bà H., tiết lộ, khoảng 9h ngày 21/8, bà nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là "cán bộ Công an TP Hà Nội", thông báo bà bị nghi liên quan đến một đường dây "buôn bán ma túy và làm bảo hiểm giả". Người này yêu cầu bà cung cấp thông tin về số tiền gửi ngân hàng, tài sản giá trị như vàng, xe máy, ô tô, và sổ đỏ. Sau đó, đối tượng yêu cầu bà chuyển 580 triệu đồng từ Quỹ tín dụng xã sang một tài khoản khác để “chứng minh vô tội”.

Để thực hiện điều này, các đối tượng yêu cầu bà H mua một chiếc điện thoại mới để cài đặt phần mềm chuyển tiền, mở tài khoản ngân hàng, và cung cấp số tài khoản, mật khẩu cũng như mã OTP. Sau khi hoàn tất các bước trên, bà H được yêu cầu đến Quỹ tín dụng nhân dân xã An Đạo để rút toàn bộ số tiền 580 triệu đồng và chuyển vào tài khoản mà các đối tượng chỉ định. Trong quá trình rút tiền, các đối tượng thường xuyên gọi điện đe dọa bà không được thông báo cho ai và nếu để lộ thông tin sẽ bị bắt. Lo sợ, nên bà H đã làm theo yêu cầu của chúng. Rất may mắn, nhờ sự phát hiện kịp thời của cán bộ tín dụng và Công an xã An Đạo, bà H không bị chuyển tiền.

Ngăn chặn vụ chuyển 580 triệu đồng cho nhóm lừa đảo giả danh công an

Cán bộ tín dụng và công an đã phát hiện kịp thời ngăn chặn.

Qua vụ việc này, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác và nhận diện các phương thức lừa đảo trên không gian mạng để bảo vệ mình trước những thủ đoạn của đối tượng xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả