menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Nga sẽ tiêm vắc-xin covid-19 miễn phí cho toàn dân

Sau khi vắc-xin covid-19 của viện Gamaleya được đăng ký ngày hôm nay (11/7), Nga sẽ tiến hành tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn bộ công dân Nga.

Nhóm đầu tiên được tiêm vắc-xin trong tháng 8 là các nhân viên y tế, giáo viên, người già và các binh sĩ trong quân đội. Trước đó các nhân vật VIP, quan chức, các doanh nhân đã được tiêm từ trước khi vắc-xin được đăng ký chính thức.

Nga sẽ sản xuất vắc-xin hàng loạt trong tháng 9 và tiến hành chiến dịch tiêm chủng miễn phí vắc-xin covid hàng loạt cho công dân Nga bắt đầu từ tháng 10, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko nói với TASS New Agency vào thứ Bẩy.

Nga đã tiến hành các thử nghiệm trên người giai đoạn 1, giai đoạn 2 thần tốc, họ mới chỉ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 1 vào ngày 18/6 với 38 tình nguyện viên và giai đoạn 2 vào giữa tháng 7. Hiện tại Nga vẫn đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 3 trên 1.600 nhân viên y tế và binh sĩ Nga.

Chính vì vậy mà WHO và Mỹ lo ngại độ an toàn và hiệu quả của vắc-vin Gamaleya của Nga, họ kêu gọi Nga cần phải thử nghiệm đầy đủ các giai đoạn trước khi được triển khai.

Trả lời cho lo ngại của WHO và Mỹ, Cơ quan Giám sát Liên bang về Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người Nga khẳng định “Tất cả những người tình nguyện được tiêm chủng đều cho thấy khả năng miễn dịch tốt, sức khỏe tốt, không có biến chứng nào sau khi tiêm vắc-xin".

Việc các nhân vật VIP, giới chính trị gia, doanh nhân, nhân viên y tế (trong đó có cả con gái Tổng thống Nga Putin) sẵn sàng tiêm chủng vắc-xin đầu tiên cho thấy người Nga rất tin tưởng vào hiệu quả cũng như độ an toàn của vắc-xin Gamaleya của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả