menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Nga nói phá hủy 5 kho đạn của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/3 cho biết, quân đội nước này đã phá hủy 5 kho đạn dược cùng hàng loạt hạ tầng quân sự của Ukraine. Trong khi đó, phía Ukraine nói đã bắn rơi 2 máy bay Nga.

"Các đợt tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine vẫn tiếp diễn. Các máy bay ném bom, máy bay tấn công của Không quân Nga đã phá hủy 26 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó có hai trung tâm chỉ huy, một trạm radar, 5 kho đạn và 11 khu vực tập trung binh sĩ và trang thiết bị", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo kết quả của chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine ngày 7/3 tại một cuộc họp báo.

Trước đó, ông cho biết, lực lượng Nga đã phá hủy gần 2.400 mục tiêu quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

Trong một diễn biến liên quan khác, báo Kyiv Independent cho biết, Nga đã không kích phá hủy 2 kho dầu ở thành phố Zhitomir và Cherniahiv của Ukraine. "Hai kho dầu ở Zhitomir và Cherniahiv đã bốc cháy sau các cuộc không kích. Hiện đám cháy đã được dập tắt, không có thương vong", nguồn tin cho hay.

Hai kho dầu của Ukraine bốc cháy sau khi bị không kích

Ukraine tuyên bố bắn rơi 2 máy bay Nga

New York Times dẫn thông tin từ quân đội Ukraine cho biết, các máy bay và tên lửa phòng không của nước này đã bắn rơi hai máy bay Nga ở khu vực Kiev và khu vực lân cận.
Tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny cho biết, một máy bay bị bắn rơi ở Kiev lúc 8h30 tối 7/3, chiếc còn lại bị bắn rơi ở khu vực gần thủ đô.

Một số tiếng nổ lớn dội lên ở khu vực trung tâm Kiev sau khi tiếng còi báo động vang lên. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác việc Ukraine bắn rơi các máy bay của Nga.

Bất chấp Moscow tuyên bố đã phá hủy hầu hết phi đội máy bay chiến đấu của Ukraine, giới chức phương Tây cho biết, hệ thống phòng không của Ukraine vẫn đang hoạt động khi chiến sự bước sang ngày thứ 12, thậm chí hầu hết lực lượng không quân của Ukraine vẫn nguyên vẹn.

Nga và Ukraine liên tục công bố thiệt hại của đối phương khi chiến sự ở các thành phố chiến lược của Ukraine có chiều hướng leo thang. Nga đang tăng cường các đợt tấn công vào những điểm nóng như thủ đô Kiev, thành phố Kharkov, Mariupol và một số thành phố khác.

Báo Guardian ngày 7/3 dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết quân đội Nga "đang bắt đầu tập trung quân lực để tấn công Kiev". Tại thành phố Irpin ở ngoại ô phía tây của Kiev, quân đội Nga đang tập trung các đơn vị xe tăng và bộ binh cơ giới. Ở một hướng khác, quân Nga cũng cố gắng tiến vào ngoại ô phía đông của Kiev thông qua các quận Brovarsky và Boryspil.

Một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, Nga đã dùng "gần 100%" sức mạnh chiến đấu của quân đội đóng tại biên giới Ukraine và Belarus những tháng vừa qua tại Ukraine.

Nga tuyên bố sẽ theo đuổi chiến dịch quân sự nhằm "phi quân sự hóa và phi tân phát xít hóa" chính quyền Ukraine. Mặt khác, Nga cũng cho biết sẽ ngừng chiến dịch quân sự ngay lập tức nếu Ukraine chấp nhận ngừng bắn và đáp ứng các điều kiện của Mosow, trong đó có việc đảm bảo trạng thái trung lập, phi hạt nhân của Ukraine, công nhận Crimea thuộc Nga, công nhận độc lập cho vùng ly khai Donbass.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại