menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nga cảnh báo đoạn tuyệt với Mỹ nếu tài sản bị tịch thu

Nếu Mỹ tịch thu bất kỳ tài sản nào của Nga cũng sẽ phá huỷ hoàn toàn quan hệ giữa hai nước, Tass dẫn phát biểu của Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Nga đưa tin ngày 13/8.

Quan hệ giữa Nga với phương Tây lao dốc nhanh chóng sau khi Mátxcơva mở chiến dịch quân sự ở Ukraine ngày 24/2.

Phương Tây đáp trả bằng hàng loạt lệnh trừng phạt kinh tế, tài chính và ngoại giao chưa từng thấy, bao gồm đóng băng khoảng một nửa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, trị giá khoảng 640 tỷ USD.

Các quan chức phương Tây, trong đó có quan chức phụ trách đối ngoại châu Âu Josep Borrell, gợi ý tịch thu khoản dự trữ bị đóng băng của Nga để dùng cho việc tái thiết Ukraine trong tương lai.

“Chúng tôi cảnh báo Mỹ về những hậu quả tai hại của những hành động như vậy, vì sẽ gây tổn thất vĩnh viễn cho quan hệ song phương, đều không có lợi cho lợi ích của chúng ta hay của họ”, ông Alexander Darchiev nói trong cuộc trả lời phỏng vấn Tass.

Không rõ ông Darchiev muốn nhắc đến tài sản nào.

Mỹ và các đồng minh đã đóng băng khoảng 30 tỷ USD tài sản của những tỷ phú Nga được cho là có quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bao gồm du thuyền, trực thăng, bất động sản và tác phẩm nghệ thuật, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.

Bộ Tư pháp Mỹ đang đề nghị Quốc hội trao thêm quyền để tịch thu tài sản của các tỷ phú Nga nhằm gây thêm sức ép lên Mátxcơva, một công tố viên Mỹ cho biết tháng trước.

Ông Darchiev cũng cho biết Nga đã cảnh báo Mỹ rằng quan hệ ngoại giao sẽ bị tổn hại nghiêm trọng hoặc có thể tan vỡ nếu Nga bị đưa vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố.

Về tình hình Ukraine, ông Darchiev cho biết sự tác động của Mỹ lên Kiev đã làm tăng mức độ “người Mỹ ngày càng trở thành một bên can dự trực tiếp vào xung đột”.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
14 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại