menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Nextrans sắp mở quỹ 50 triệu đô tập trung vào các startup công nghệ Việt Nam

Công ty đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc Nextrans dự định mở thêm quỹ mới 50 triệu USD để tập trung vào hệ sinh thái startup công nghệ tại Việt Nam, Nikkei Asia dẫn nguồn từ DealStreetAsia.

Tổng Giám đốc Nextrans, bà Lê Hàn Tuệ Lâm cho biết quỹ mới có thể đầu tư tới 3 triệu đô cho mỗi thương vụ. Theo dự kiến, quỹ này sẽ được mở vào tháng tới.

Nextrans hiện đang là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài chủ động nhất tại đất nước hình chữ S và hiện sở hữu 32 startup trong danh mục. Công ty dưới sự điều hành của bà Lê Hàn Tuệ Lâm đang tìm kiếm các công ty công nghệ tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực như giáo dục, tài chính, y tế và nông nghiệp.

Thông qua quỹ mới, Nextrans cũng sẽ khai thác các cơ hội trong lĩnh vực tăng trưởng bền vững, như giải pháp xử lý rác thải thực phẩm và xe điện, cùng với các lĩnh vực mới nổi như công nghệ quản lý tài sản, công nghệ quản lý bất động sản và lĩnh vực phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

“Về dài hạn, Nextrans rất lạc quan về các lĩnh vực có thể tạo ra giá trị cho xã hội, như công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, xe điện và SaaS", bà Lâm cho biết.

Nền kinh tế Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng 4-5%/năm trong 10 năm tới, với Việt Nam dẫn đầu đà tăng trưởng ở mức 5-7%, theo dự báo của Bain & Co.

Bà Lâm nói thêm Việt Nam vẫn là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu khi các thỏa thuận ở giai đoạn đầu tại đất nước hình chữ S dường như không gặp khó khăn như ở những nơi khác.

Nextrans đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015. Hiện đây là công ty hậu thuẫn cho nền tảng thương mại điện tử Tiki, công ty khởi nghiệp wealthtech Infina và công ty công nghệ y tế Thuocsi.vn, cùng nhiều công ty khác.

Các khoản đầu tư gần đây của Nextrans bao gồm công ty khởi nghiệp edtech Vuihoc, startup đã thu về 2 triệu USD trong vòng gọi vốn bắc cầu (bridge round) do công ty đầu tư mạo hiểm BAce Capital (công ty có vốn từ Ant Group).

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đầu tiên của Nextrans có tổng quy mô 35 triệu USD và đã triển khai khoảng 25 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Gần đây nhất, VinaCapital Ventures, đơn vị đầu tư mạo hiểm trực thuộc VinaCapital, có kế hoạch ra mắt quỹ thứ hai trị giá 100 triệu USD vào năm tới. Quỹ này sẽ tập trung vào việc cung cấp vốn tăng trưởng.

Vào tháng 6, công ty đầu tư mạo hiểm Ascend Vietnam Ventures thông báo họ đã vượt mục tiêu 50 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu của mình, AVV Alpha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại