Netflix ước tính Squid Game tạo ra giá trị gần 900 triệu USD
Với hơn 130 triệu người xem, Netflix ước tính loạt phim Hàn Quốc này mang lại cho công ty giá trị gần 900 triệu USD.
Squid Game (Trò chơi con mực) nổi bật cả về tính phổ biến và chi phí tương đối thấp. Series phim Hàn thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn này đã tạo ra 891,1 triệu USD về giá trị tác động - một số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất của các sản phẩm đặc biệt.
Chí phí sản xuất của bộ phim này là 21,4 triệu USD, tương đương khoảng 2,4 triệu USD mỗi tập. Những số liệu trên nằm trong một tài liệu trình bày chi tiết các chỉ số cho series này của Netflix.
Theo Bloomberg, điều đó cho thấy sự thành công mà một siêu phẩm có thể tạo ra trong kỷ nguyên phát trực tuyến. Netflix khác với các hãng phim và nhà đài ở chỗ không tạo ra doanh thu dựa trên các sản phẩm cụ thể.
Thay vào đó, Netflix sử dụng danh mục của mình và một loạt các sản phẩm phát hành ổn định để thu hút khách hàng mỗi tuần. Tuy nhiên, công ty này có rất nhiều dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem, sử dụng để xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ.
Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút Squid Game sau 23 ngày phát sóng, phá vỡ kỷ lục Netflix do "Bridgerton" thiết lập. Netflix ước tính 89% người xem Squid Game đã xem ít nhất 75 phút (hơn một tập) và 66%, tương đương 87 triệu người đã xem xong loạt phim này sau 23 ngày. Tổng cộng người dùng Netflix đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để theo dõi series do Siren Pictures sản xuất.
Kịch bản của Squid Game theo chân Gi Hun, một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Anh sống cùng mẹ già và thường trộm tiền của bà đi cược đua ngựa. Một ngày, Gi Hun thắng lớn nhưng trên đường về bị móc túi. Đúng lúc này, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Giới phê bình đánh giá cao kịch bản phim, được lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị.
Thông tin chi tiết về lượng người xem có thể sẽ làm phấn khích các nhà đầu tư - những người đã lấy lại được sự nhiệt tình với Netflix sau vài tháng khó khăn, một phần vì Squid Game đã quá phổ biến.
Netflix báo cáo tốc độ tăng thuê bao nửa đầu năm chậm nhất kể từ năm 2013. Công ty cho rằng nguyên do có ít chương trình mới ăn khách và dịch Covid-19 làm chậm quá trình sản xuất gameshow và phim.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận