menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thị Thanh Thủy Pro

NĐT cá nhân nâng đỡ chính cho thị trường

Dòng tiền đầu tư vào các tài sản tài chính trên quy mô toàn cầu cho thấy sự phân hóa giữa các thị trường trong tháng 5 nhưng xu hướng chung là có sự tham gia tích cực từ nhóm NĐT cá nhân. Tương tự với TTCK Việt Nam, mặc dù dòng tiền quỹ đầu tư duy trì quán tính rút vốn và khối ngoại bán ròng mạnh, VNIndex đã được nâng đỡ mạnh mẽ bởi dòng tiền NĐT cá nhân.

Biến động vĩ mô

Về vĩ mô, điểm sáng trong tháng 5 là sự phục hồi từ khu vực sản xuất chế biến chế tạo và xuất nhập khẩu. Quỹ đạo tăng trưởng vẫn theo xu hướng phục hồi luân phiên trong khi đó áp lực về tỷ giá đã được giải tỏa phần nào trong tháng 5 nhờ các biện pháp can thiệp từ NHNN. Mặt bằng lãi suất trên thị trường 1 bật tăng trên mức nền thấp.

Nhiều cổ phiếu cận kề đỉnh/đã vượt đỉnh lịch sử

Trên TTCK, nhờ lực đẩy từ dòng tiền cá nhân và lực bắt đáy mạnh mẽ, bức tranh chung của thị trường mang gam màu sáng nhưng phân hóa xuyên suốt tháng 5. Điểm nhấn là xu hướng dòng tiền hướng đến nhóm vốn hóa trung bình thấp với một số nhóm cổ phiếu ở các ngành CNTT, Bán lẻ, Thép, Năng lượng, Tài chính đã phục hồi mạnh mẽ và thậm chí vượt đỉnh lịch sử.

Phân tích kỹ thuật:

- Điểm mua chọn lọc, tham khảo sát khuyến nghị

- Chủ động bảo vệ thành quả

Tín hiệu kỹ thuật cho thấy thị trường vẫn còn động lực đi lên trong tháng 6, nhưng khó có sự bứt phá và cần phải thận trọng chuẩn bị cho các nhịp “pullback” do cung chốt lời và việc hạ tỷ trọng đòn bẩy của NĐT khi tiến về cuối Q2. Bên cạnh đó, TTCK vừa trải qua qua giai đoạn biến động mạnh từ điều chỉnh đến phục hồi và cần thời gian để củng cố cung cầu trên vùng đỉnh cũ. Trong ngắn hạn, cơ hội sẽ đến từ kỳ vọng về KQKD Quý 2 hay thông tin liên quan đến Thông tư cho phép CTCK triển khai hình thức hỗ trợ thanh toán đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Đối với danh sách cổ phiếu khuyến nghị, trong 2 tuần qua, có 4 điểm mua nhóm Ngân hàng được giới thiệu cho quý KH Private mang lại những hiệu quả đáng ghi nhận. Cụ thể:

NĐT cá nhân nâng đỡ chính cho thị trường

Thị trường tính ra phiên sáng nay Thứ 2 10/6/2024 đang vượt đỉnh nhưng thật ra theo mình cũng chẳng quan trọng lắm

Vn-Index luôn bị chi phối bởi nhiều thứ và đôi khi Dòng tiền lớn vẽ nến cho chúng ta phân tích, nhưng nhìn chung rủi ro giảm mạnh là khá nhỏ, đồng thời khả năng tăng mạnh cũng không dễ

Chiến lược chọn cổ phiếu khoẻ, nghiên cứu câu chuyện và lý tưởng nhất là dám mua lúc Vn-index điều chỉnh là sẽ ổn

- Mến chúc quý anh chị một hành trình đầu tư thuận lợi, xin mời bình luận và trao đổi nhiều hơn bên dưới,.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thị Thanh Thủy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả