menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Nạn nhân FTX bất bình với quá trình phá sản, đòi thu hồi 8 tỷ USD tài sản

Các khách hàng hay nạn nhân của bê bối sụp đổ năm xưa cho rằng họ đang "bị lừa dối lần hai" thông qua quá trình phá sản của FTX.

Nạn nhân FTX bất bình với quá trình phá sản, đòi thu hồi 8 tỷ USD tài sản

Quá trình phá sản dai dẳng của sàn FTX vừa phát sinh thêm tình tiết mới, dựa trên hồ sơ đệ trình lên Tòa án Quận Nam New York hôm 18/06.

Theo CoinDesk, khách hàng hay nạn nhân của vụ sụp đổ muốn tòa xác nhận khoảng 8 tỷ USD tài sản FTX thu hồi được nên trả lại cho họ, thay vì dùng để thanh toán các khoản nợ của công ty.

Tháng trước, FTX đã đề xuất một kế hoạch tái tổ chức mới, theo đó 98% chủ nợ sẽ nhận lại 118% số tiền bồi thường - bằng tiền mặt - trong vòng 60 ngày kể từ khi tòa án chấp thuận.

Kế hoạch này đã khiến nhiều chủ nợ bực tức. Họ muốn nhận đền bù bằng crypto thay vì bằng USD, vì trong thời gian chờ đợi họ đã không thể hưởng lợi từ sự tăng giá của các loại tiền mã hóa đã đầu tư ban đầu.

Phía nạn nhân lập luận, việc định giá các yêu cầu bồi thường dựa trên giá trị crypto tại thời điểm phá sản là vô cùng bất công. Đơn khiếu nại cho hay giá của Solana (SOL) đã tăng gấp 9 lần và Bitcoin tăng gấp 4 lần từ thời điểm FTX phá sản. Do đó, số tiền đền bù nên được điều chỉnh theo giá trị hiện tại.

Khách hàng FTX cảm thấy quá trình phá sản đang tiếp tục gây thiệt hại cho họ, giống như khi công ty còn được điều hành bởi Sam Bankman-Fried. Họ cho rằng tổ chức tiếp quản tái cấu trúc FTX không khác gì một đội ngũ gian lận, và quá trình xử lý phá sản giống như một hành động trộm cắp khác.

FTX sụp đổ vào tháng 11/2022. Sam Bankman-Fried bị buộc tội đã đánh cắp ít nhất 8 tỷ USD từ khách hàng của FTX. Ông ta cũng bị yêu cầu tịch thu 11 tỷ USD và đang lên kế hoạch kháng cáo bản án 25 năm tù đặt lên mình. Các nạn nhân khẳng định nếu không vì hành vi chiếm lạm dụng tài sản của SBF, họ vẫn sẽ bảo toàn được các khoản đầu tư trên sàn.

Theo quy định của luật phá sản, một số loại chủ nợ sẽ được ưu tiên thanh toán trước. Những người nắm giữ token FTT của FTX được xếp ở gần cuối danh sách ưu tiên. Do đó, khả năng holder FTT nhận được bồi thường từ quỹ phá sản là rất thấp.

Moskowitz, một trong những luật sư đại diện cho các nạn nhân, cho biết vẫn chưa có số liệu chính xác về thiệt hại vì việc kiểm toán chưa hoàn tất. Dù giá trị tiền mã hóa có thể thay đổi, Moskowitz ước tính rằng tổng thiệt hại ít nhất là hơn 8 tỷ USD.

Tính đến đầu tháng trước, FTX vẫn tự tin "dư sức" bồi thường cho các nhà đầu tư bị thiệt hại. Sau thời gian dài tái cơ cấu, đơn vị tiếp quản đã khôi phục thành công 14,5 - 16,3 tỷ USD tài sản. Gần đây, FTX còn đạt được thỏa thuận đóng thuế 885 triệu USD cho Sở thuế Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

60,973.50

+70.30 (+0.12%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả