menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nam Long và Kim Oanh sẵn sàng phát triển nhà ở xã hội tại Đồng Nai nếu được tạo điều kiện

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty TNHH Phát triển Căn hộ Nam Long (thuộc Tập đoàn Nam Long) và CTCP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh bày tỏ mong muốn phát triển các dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại địa phương.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển căn hộ Nam Long cho biết, Nam Long hiện có hai dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của Đồng Nai là NOXH và nhà ở vừa túi tiền. Đồng Nai có sẵn quỹ đất, có cơ chế thông thoáng, Nam Long sẵn sàng tham gia nhiều dự án. Chúng tôi có bộ tiêu chuẩn về thiết kế, nguyên vật liệu để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Về phía Địa ốc Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty bà Đặng Thị Kim Oanh cũng cho biết nếu được tạo điều kiện về chính sách, Kim Oanh sẽ thực hiện ba dự án NOXH tại Đồng Nai. Tập đoàn đã đề xuất ba dự án tại địa phương và các dự án này đều đã được thiết kế, đưa ra lộ trình thực hiện. Chỉ cần UBND tỉnh cho thêm thời gian, đồng thời điều chỉnh chủ trương đầu tư, công ty cam kết thực hiện các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Đối với kế hoạch phát triển NOXH trên địa bàn tỉnh, đầu năm 2023, UBND huyện Trảng Bom đã ban hành kế hoạch với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành khoảng 2 ngàn căn hộ và năm 2030 có khoảng 6.2 ngàn căn hộ cho người có thu nhập thấp nhưng đến nay các dự án mới dừng lại ở việc đề xuất vị trí.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, ông Đỗ Ngọc Nam cho hay, huyện đã cập nhật vào năm quy hoạch 6 vị trí đất đề xuất xây dựng NOXH và 10 dự án khu dân cư thương mại có bố trí quỹ đất làm NOXH. Các vị trí đề xuất làm NOXH thuộc thị trấn Trảng Bom, xã Đồi 61, xã Hố Nai 3... Những dự án khu dân cư thương mại có bố trí quỹ đất làm NOXH, đa số gặp khó khăn là chưa hoàn thiện hạ tầng dự án, chưa bàn giao quỹ đất cho địa phương nên chưa đủ cơ sở lập hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư.

Huyện Nhơn Trạch có khoảng 120 ngàn công nhân, trong đó có rất nhiều người ngoại tỉnh nên nhu cầu nhà ở rất cao. Tuy nhiên, công tác triển khai xây dựng nhà ở giá rẻ rất chậm, dẫn đến chưa đáp ứng nhu cầu.

Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, ông Nguyễn Thế Phong cho biết phần lớn dự án đang trong giai đoạn thực hiện thủ tục pháp lý về chủ trương đầu tư, quy hoạch, thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng. Đối với NOXH, UBND huyện đã hoàn thành và trình tỉnh duyệt 4 hồ sơ, trong đó 3 hồ sơ từ quỹ đất 20% dự án nhà ở thương mại đã có hạ tầng.

Hiện hầu hết địa phương có nhu cầu lớn về nhà ở dành cho người có thu nhập thấp như huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu đều đã ban hành nghị quyết, kế hoạch nhưng mới có TP. Biên Hòa có dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Sau khi chấp thuận chủ trương, còn phải lập quy hoạch chi tiết, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Tấn Đức, Đồng Nai đang mời gọi đầu tư nhiều dự án nhà ở công nhân, NOXH. Ngoài ra, các địa phương vẫn đang rà soát quỹ đất để đề xuất dự án theo nhu cầu. Như vậy, vấn đề quỹ đất đã được giải quyết. Về pháp lý, tỉnh đang hoàn chỉnh bộ quy trình thủ tục dành riêng cho dự án NOXH theo hai hình thức đất doanh nghiệp có quyền sử dụng và đất công. Liên quan đến nguồn vốn, ngoài nguồn từ đề án 1 triệu căn NOXH của Chính phủ, tỉnh có một số nguồn có thể khai thác như Quỹ Đầu tư và phát triển Đồng Nai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41.35

+0.55 (+1.35%)

Biểu đồ mã NLG
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại