menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Năm 2022 dự báo giá phân bón sẽ hạ nhiệt

Lợi nhuận doanh nghiệp ngành phân bón dự báo sẽ giảm khi giá mặt hàng này nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt vào năm 2022.

Trong báo cáo mới công bố, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá, các doanh nghiệp ngành phân bón sẽ kết thúc năm 2021 với kết quả tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm trở lại đây.

Mặc dù vậy, mọi thứ được dự báo sẽ không còn thuận lợi nhiều từ năm 2022 khi giá cả hàng hóa, cũng như các yếu tố hỗ trợ đà tăng phân bón không còn hiện hữu.

Theo VDSC, dưới tác động của đại dịch COVID-19, giá khí đốt tự nhiên tăng vọt cùng với sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã đẩy giá phân bón lên cao

Tuy nhiên dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, các chuyên gia phân tích cho rằng những yếu tố thúc đẩy giá phân bón sẽ dần biến mất. Do đó, giá phân bón được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2022.

Theo xu hướng tăng cao của giá phân bón, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón sẽ ghi nhận kết quả khả quan trong năm 2021 nhưng lợi nhuận dự báo sẽ giảm khi giá phân bón nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt vào năm 2022.

Trong đó, các công ty sản xuất phân urê sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhất. Theo VDSC, trong giai đoạn giá phân bón tăng, các công ty sản xuất urê có biên lợi nhuận gộp cải thiện nhiều nhất, tiếp đến là các công ty sản xuất DAP. Trong khi đó, các công ty sản xuất phân bón NPK gặp khó khăn để duy trì biên lợi nhuận.

Nhóm phân tích của VDSC cho rằng, trong trường hợp giá phân bón giảm, biên lợi nhuận của nhà sản xuất urê sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất trong khi các nhà sản xuất khác sẽ thấp hơn. Khi đó, lợi nhuận của công ty urê sẽ giảm sâu hơn các doanh nghiệp khác; Còn các công ty sản xuất NPK có thể điều chỉnh chiến lược tồn kho để giữ tỷ suất lợi nhuận ổn định.

Cũng theo VDSC, trong cuộc họp gần đây nhất của Quốc hội, Chính phủ đã không thông qua việc thay đổi chính sách thuế giá trị gia tăng đối với lĩnh vực phân bón. Do đó, chủ đề này được kỳ vọng sẽ đưa ra thảo luận và thông qua trong cuộc họp sắp tới của Quốc hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại