menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Mỹ: Tập đoàn Abbott mở lại nhà máy sản xuất sữa công thức ở bang Michigan

Nhà sản xuất sữa hàng đầu nước Mỹ Abbott ngày 4/6 đã mở lại nhà máy sản xuất sữa công thức cho trẻ em ở Sturgis, bang Michigan sau một thời gian đóng cửa.

Động thái này được cho là sẽ góp phần ổn định nguồn cung, giải tỏa áp lực thiếu sữa công thức cho trẻ em ở Mỹ.

Thông báo của Abbott cho hay cơ sở trên sẽ mở cửa sau khi đáp ứng các yêu cầu ban đầu đã thống nhất với Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ như một phần của thỏa thuận mà Abbott đã ký vào ngày 16/5.

Tuy nhiên, Ủy viên FDA Robert Califf thận trọng cho biết ngay cả khi hoạt động sản xuất tại nhà máy trên được nối lại, sẽ mất vài tuần để nguồn cung sữa công thức của nước Mỹ trở lại bình thường.
Bên cạnh đó, cùng với việc mở cửa nhà máy ở Michigan, Abbott cho biết sẽ cho ra mắt dòng sữa công thức mới mang tên EleCare để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng vào ngày 20/6 tới.

Mỹ đang trong tình trạng thiếu nghiêm trọng nguồn cung sữa công thức cho trẻ em, với khoảng 73% sản phẩm dành cho trẻ em đã hết hàng trên toàn quốc tính đến ngày 22/5 theo công ty dữ liệu Datasembly. Thống kê cho thấy hơn 40% nhà bán lẻ lớn tại Mỹ đã hết mặt hàng này.
Ban đầu, tình trạng thiếu sữa công thức do ảnh hưởng của việc tắc nghẽn chuỗi cung ứng và thiếu nhân công do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi Abbott trong tháng Hai thông báo tự nguyện thu hồi loại sữa công thức được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Michigan và đóng cửa cơ sở này sau thông tin các trẻ em dùng sữa công thức được sản xuất tại nhà máy trên bị nhiễm khuẩn

Trước khi thu hồi sản phẩm, Abbott chiếm 40% thị trường sữa bột cho trẻ em, bao gồm sữa nhãn hiệu Similac. Tuy nhiên, thị phần của các công ty sản xuất sữa công thức khác như Reckitt Benckiser Group PLC đã tăng lên sau vụ thu hồi sản phẩm của Abbott. Ngoài ra, các công ty sản xuất sữa bột trẻ em toàn cầu như Neocate Danone SA đang đưa sản phẩm vào Mỹ, sau khi cơ quan quản lý y tế của nước này nới lỏng chính sách nhập khẩu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả