menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Mỹ có thể tịch thu tài sản của tỷ phú Nga trên đất Mỹ?

Việc tịch thu các tài sản của Nga có thể phức tạp hơn bởi thực tế là quyền sở hữu hầu hết các công ty của các nhà tài phiệt Nga, nếu không muốn nói là tất cả, đều được che chắn bởi các công ty vỏ bọc.

Trong nhiều năm, những tỷ phú Nga sở hữu hàng loạt bất động sản cao cấp trên khắp đất Mỹ, từ New York cho đến Palm Beach. Tuy nhiên, phong tỏa tài sản là nhiệm vụ tương đối đơn giản, còn việc thu giữ lại phức tạp hơn nhiều, theo Politico.

Theo các chuyên gia pháp lý, quyết định thu giữ tài sản đòi hỏi một quy trình pháp lý kéo dài, thậm chí mất nhiều năm. Điều này còn phức tạp hơn bởi thực tế các công ty bình phong là "lá chắn" cho hầu hết, hoặc thậm chí tất cả tài sản của tài phiệt Nga.

Bất kỳ cá nhân nào bị Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt đều sẽ bị phong tỏa tài sản dù không vi phạm luật cụ thể nào. Họ sẽ không thể bán bất động sản. Chủ sở hữu cần giấy phép từ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài để thực hiện bất cứ điều gì với bất động sản đó, từ việc sửa chữa đường ống cho đến nộp thuế.

Tuy nhiên, để thu giữ tài sản, chính phủ phải chứng minh tài sản đó có liên quan đến hình thức phạm tội nào đó, khiến quá trình này khó khăn hơn nhiều. Hơn nữa, các bất động sản này đều được mua thông qua các công ty TNHH để bảo vệ danh tính của chủ sở hữu. Điều này càng làm quá trình thu giữ trở nên phức tạp.

Tại Florida, tỷ phú phân bón Dmitry Rybolovlev đã trả 95 triệu USD vào năm 2008 cho dinh thự Palm Beach thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vào thời điểm đó, đây được coi là vụ mua bán nhà ở cho một gia đình đắt đỏ nhất, gần gấp đôi số tiền 50 triệu USD mà ông Trump trả vào năm 2004.

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt phần nào vẫn mang ý nghĩa bởi khi đó toàn bộ tài sản của họ sẽ bị đóng băng. “Mặc dù chưa hoàn toàn tịch thu được tài sản đó, phần nào đó trên giấy tờ vẫn thể hiện điều này”, Dj Wolff - đối tác của công ty Crowell & Moring chuyên về các biện pháp trừng phạt kinh tế - cho biết.

“Tài sản sẽ bị đóng băng cho tới khi họ nhận được giấy phép sử dụng, hoặc bị loại khỏi danh sách. Thông thường họ sẽ nằm trong danh sách trừng phạt nhiều năm, cho đến khi có sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ”, người này nói.

Theo New York Post, một số tỷ phú Nga đang cố gắng bán bớt bất động sản, chẳng hạn như Alexey Kuzmichev, người gần đây đã niêm yết căn hộ ở Upper East Side với giá 41 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại