MWG: Doanh số chuỗi TGDĐ/ĐMX tiếp tục thiết lập kỷ lục mới
Tháng 1/2022 là tháng ghi nhận doanh thu cao nhất mà MWG từng đạt được với trên 16.000 tỷ đồng, trong đó TGDĐ/ĐMX đạt trên 13.500 tỷ đồng, BHX đạt trên 2.400 tỷ đồng.
Ghi nhận KQKD ấn tượng trong tháng đầu năm nhờ chuỗi TGDĐ/ĐMX.
Tháng 1/2022 là tháng ghi nhận doanh thu cao nhất mà MWG từng đạt được với trên 16.000 tỷ đồng, trong đó TGDĐ/ĐMX đạt trên 13.500 tỷ đồng, BHX đạt trên 2.400 tỷ đồng. Kết quả này có được nhờ (1) Chuẩn bị đầy đủ nguồn cung sản phẩm trong bối cảnh linh kiện điện tử vẫn đang khan hiếm; (2) Triển khai thành công nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng và (3) Đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm Tết.
Chuỗi BHX sẽ được cải thiện về chất lượng và doanh số trên cửa hàng thay vì mở rộng ồ ạt.
Chuỗi BHX trong tháng trước đã phục hồi nhẹ về trên mốc 1,1 tỷ đồng/cửa hàng nhờ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm FMCGs gia tăng trong dịp Tết. Chúng tôi kỳ vọng sức tiêu thụ của BHX sẽ dần cải thiện để hướng tới mục tiêu hoà vốn trong năm nay, tiếp đó “Bắc tiến” kể từ năm 2023. Để đạt được mục tiêu này, BLĐ sẽ tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng mới thông qua các chương trình khuyến mại và chỉ khai trương các cửa hàng BHX đã ký kết hợp đồng/mặt bằng trong năm qua thay vì mở rộng ồ ạt như các năm trước đây. BLĐ đang để ngỏ về kế hoạch phát hành cổ phiếu BHX cho đối tác chiến lược vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Chuỗi nhà thuốc và các chuỗi mới sẽ là “chất xúc tác” tăng trưởng của MWG trong tương lai.
Cuối năm 2021 vừa qua, với việc ghi nhận KQKD có lãi sau thời gian thử nghiệm, chuỗi An Khang được MWG tăng tỷ lệ sở hữu lên 100% và sẽ được đầu tư về tài chính và nhân sự trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chuỗi AVA ghi nhận doanh thu khá cao (100 triệu đồng/ngày/cửa hàng) một phần nhờ khai trương vào đúng dịp cao điểm mùa Tết. Chuỗi TopZone (TZ) hiện đã khai trương 20 cửa hàng tại 14 tỉnh thành, trong đó có 1 cửa hàng APR tại Xã Đàn và 19 cửa hàng AAR. Dự kiến chuỗi TZ sẽ mở 50 cửa hàng tới cuối Q1/2022 và 200 cửa hàng cho cả năm 2022. Chuỗi TZ kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 750 triệu USD trong năm nay, tương đương mục tiêu thị phần doanh thu Apple tại Việt Nam là 45% (so với 30-35% của 2021). Các chuỗi mới này đều đang ghi nhận KQKD tích cực và chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác hỗ trợ tăng trưởng của MWG thời gian tới.
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
MWG đã có nhịp tích luỹ tương đối dài kéo dài 5 tháng trước khi có phiên tăng gần 3% kết hợp thanh khoản cao gấp 3 lần bình quân 10 phiên giao dịch. Trên đồ thị mây Ichimoku ngày, biểu đồ giá của MWG đã vượt mây Kumo (tương đối mỏng), cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã chuyển biến tích cực. Kết hợp với chỉ báo động lượng RSI đi lên trên vùng 50 điểm và chỉ báo dòng tiền MFI đang ở quanh vùng 60 điểm, vì vậy, nhà đầu tư có thể mua vào ở vùng này với mức giá mục tiêu 176.000đ/cp (Fibonacci 100%), cắt lỗ khi giá xuống dưới 125.000đ/cp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận