menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Năng Pro

MWG có "úp bô" cổ đông, khi mà có thông tin chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Đức Tài đăng ký bán cổ phiếu trong tháng này?

Thông tin Chủ tịch HĐQT MWG - ông Nguyễn Đức Tài đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG trong tháng 6/2024 đã khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra nghi vấn về việc Tập đoàn Đầu tư Thế giới Di động (MWG) có "úp bô" cổ đông hay không.

Sự nghi ngờ này xuất phát từ một số lý do sau:

Thời điểm đăng ký bán cổ phiếu: Ông Tài đăng ký bán cổ phiếu khi giá cổ phiếu MWG đang ở mức cao nhất trong 20 tháng qua, sau đợt tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Lượng cổ phiếu bán ra: 2 triệu cổ phiếu là số lượng lớn so với số cổ phiếu ông Tài nắm giữ (35,4 triệu cổ phiếu), tương đương 5,65% tỷ trọng sở hữu.

Lịch sử phát ngôn: Ông Tài từng tuyên bố sẽ không bán cổ phiếu MWG trong thời gian tới, trừ khi có nhu cầu tài chính cá nhân đặc biệt.

Tuy nhiên, MWG đã lên tiếng giải thích rằng việc ông Tài bán cổ phiếu là hoạt động bình thường, diễn ra theo quy định của pháp luật và không liên quan đến việc thao túng thị trường.

Tập đoàn cũng cho biết, ông Tài bán cổ phiếu để trang trải chi phí cá nhân và không ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của MWG.

Vụ việc này vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận và chưa có kết luận chính thức.

Dưới đây là một số ý kiến khác nhau về vụ việc:

Một số nhà đầu tư cho rằng việc ông Tài bán cổ phiếu là hành động thiếu trách nhiệm, thiếu minh bạch và gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư đối với MWG.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc bán cổ phiếu là quyền cá nhân của ông Tài và không nên vội vàng kết luận rằng MWG "úp bô" cổ đông.

Sự việc MWG là lời cảnh tỉnh cho các nhà đầu tư về việc cần thận trọng khi đầu tư vào chứng khoán. Nhà đầu tư cần tự trang bị kiến thức, phân tích kỹ lưỡng thông tin và không nên tin tưởng một cách mù quáng vào lời hứa hẹn của doanh nghiệp.

Ngoài ra, vụ việc này cũng cho thấy sự cần thiết của việc thắt chặt quản lý và tăng cường minh bạch trong hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết.

Thời gian tới, nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và động thái của MWG để có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Năng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả