menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Châu Pro

MWG - Chuyện gì đang xảy ra?

Thời gian vừa qua, cổ phiếu MWG đã có nhịp giảm hơn 35% từ đỉnh, thanh khoản bán của cổ phiếu duy trì ở mức cao bất thường, lớn hơn rất nhiều so với trung bình 20 phiên. Lực bán này của cổ phiếu một phần đến từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

MWG - Chuyện gì đang xảy ra?

1. Kết quả kinh doanh

MWG - Chuyện gì đang xảy ra?
MWG - Chuyện gì đang xảy ra?

Doanh thu của doanh nghiệp này có sự phục hồi nhẹ so với 2 quý trước. Nhưng so với quý cùng kỳ thì hiện tại vẫn trong giai đoạn giảm tăng trưởng.

Lợi nhuận doanh nghiệp "lẹt đẹt", có lãi nhẹ bởi chiến lược cạnh tranh về giá. Thêm nữa, chủ yếu quý 3/2023 này, doanh thu của tài chính tăng 78% so với cùng kỳ, lên 620 tỷ, và giảm chi phí bán hàng xuống còn 4,300, tất cả đã "gánh" doanh nghiệp thoát lỗ trong doanh nghiệp này.

👉Đây là một trong những kế hoạch của MWG, doanh nghiệp còn hơn 20,000 tỷ gửi ngân hàng chờ đợi bung ra khi chiếm được thị phần để họ mong muốn. ĐHCĐ đầu năm của doanh nghiệp cũng đã đề cập đến việc này, có thể chịu lỗ một khoảng thời gian, để đổi lại thị phần ngày càng lớn của doanh nghiệp.

2. Sự rút lui của quỹ ngoại

Một điểm đáng chú ý, đó là sự "rút lui" quỹ đầu tư nước ngoài Arisaig Partners (Asia) Pte Ltd, Arisaig Asia Fund Limited, Dragon Capital..và đây cũng là lần hiếu hoi cổ phiếu MWG "hở room ngoại".

Theo tôi có những lý do dẫn đến việc khối ngoại "bán ròng rã" cổ phiếu MWG trong thời gian vừa qua:

⭐️ Tỷ giá tăng cao, đồng VNĐ mất giá: Khi tỷ giá neo cao, dòng vốn quỹ ngoại ở quốc gia có đồng tiền yếu hơn sẽ có xu hướng rút về những quốc gia có đồng tiền mạnh hơn.

⭐️ Có sự chững lại của ngành bán lẻ nói chung và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.

MWG - Chuyện gì đang xảy ra?

Nhìn lại sự tăng trưởng của MWG từ 2014 đến 2022, một sự tăng trưởng rất mạnh mẽ, và là doanh nghiệp khiến các quỹ đầu tư ngoại "thèm khát", biểu hiện qua việc luôn kín room ngoại.

Tuy nhiên đến năm 2023, với một bối cảnh vĩ mô không thuận lợi, sự cạnh tranh quá lớn trong ngành, có thể những quỹ đầu tư này đã có đánh giá của riêng họ, rằng mặc dù có kế hoạch, tuy nhiên MWG vẫn phải cần một khoảng thời gian để đạt mục tiêu tăng trưởng của mình như:

- Chiếm lĩnh thị phần

- Mở rộng ngành hàng

Đó là Góc độ kinh doanh của doanh nghiệp, dòng tiền lớn vậy góc độ đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân thì sao:

Quan điểm cá nhân tôi, nhận định rằng thời điểm này khá nhạy cảm đối với cổ phiếu MWG. Giai đoạn "Trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết".

Nếu chúng ta là nhà đầu tư dài hạn 5 năm - 10 năm thì với tài kinh doanh của chủ tịch Nguyễn Đức Tài, tôi cho rằng vẫn có thể xem xét tích sản khi cổ phiếu chiết khấu về vùng giá rẻ như hiện tại. Còn với view đầu tư ngắn, trung hạn, thật khó để có thể tham gia lúc này, bởi MWG hiện tại là cuộc chơi của dòng tiền lớn, biến động của cổ phiếu ít tuân theo yếu tố cơ bản hay kỹ thuật.

Bài viết trên hoàn toàn là quan điểm cá nhân, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Nếu cần kết nối với Châu có thể tham khảo thông tin ở phần "tiểu sử".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Châu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả