MWG - Bách hóa xanh hòa vốn mở ra chu kỳ tăng trưởng mới
Kỳ vọng mảng Bách hóa xanh sẽ có lời đóng góp vào lợi nhuận tốt cho tập đoàn năm 2024.
1. Vị thế của MWG
MWG đang là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị công nghệ với tổng 2,189 cửa hàng Điện máy xanh và 1,078 cửa hàng Thế giới di động. Số lượng của hàng áp đảo so với các đối thủ còn lại.
Chuỗi Bách hóa xanh sở hữu 1,698 cửa hàng đứng vị trí thứ 2 chỉ sau chuỗi VinMart của MSN. Số lượng chuỗi bán lẻ thực phẩm cũng áp đảo các đối thủ còn lại.
2. Hoàn tất tái cấu trúc bước đầu mang lại hiệu quả:
Chiến lược của MWG là đầu tư mạnh phủ sóng hệ thống cửa hàng giai đoạn năm 2019-2021 để thu hút người tiêu dùng, tăng nhận diện thương hiệu. Sau đó, đánh giá lại hiệu quả của từng cửa hàng, loại bỏ cửa hàng không hiệu quả vào năm 2022-2023. Chiến lược này bắt đầu có thành quả khi Bách hóa xanh hòa vốn năm 2023. Trong khi biên lợi nhuận gộp mảng Thực phẩm lại cao đạt 26% so với mảng điện máy 16%. Nhờ vậy, kỳ vọng mảng Bách hóa xanh sẽ có lời đóng góp vào lợi nhuận tốt cho tập đoàn năm 2024.
Để xem chi tiết triển vọng mã MWG đến từ việc Bách hóa xanh kỳ vọng có lời, mời Anh/chị nhà đầu tư nhấp vào đường link Youtube đính kèm.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận