menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Mua cổ phần đa số tại Base.vn, FPT nối dài danh mục M&A

Tập đoàn FPT tối ngày 4-5 đã công bố thương vụ đầu tư để chiếm cổ phần đa số tại Base.vn – một công ty Việt Nam cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp với 5 năm tuổi và có 5.000 khách hàng tại Việt Nam.

Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện giá trị thương vụ cũng như tỷ lệ phần trăm cụ thể mà FPT sở hữu không được hai doanh nghiệp này công bố. Nhưng ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT cho biết mỗi năm tập đoàn này sẽ dành 50 triệu đô la Mỹ cho hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Thời gian tới FPT sẽ tiếp tục tìm cơ hội để thực hiện kế hoạch này với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“FPT mua cổ phần của Base.vn vì đây là mảnh ghép quan trọng cần có của FPT. Chúng tôi là một tập đoàn nhưng không phải cái gì cũng làm tất, làm từ đầu đến cuối, mà sẽ tìm những doanh nghiệp khởi nghiệp để đi cùng”, ông Khoa chia sẻ.

Hiện Base.vn có 5.000 khách hàng, con số này chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong danh mục 800.000 doanh nghiệp của Việt Nam, do đó cơ hội cho cả FPT và Base.vn tiếp cận nhóm khách hàng doanh nghiệp là rất lớn.

Ông Phạm Kim Hùng, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Base.vn cho biết: “Việc hợp tác cùng FPT giúp Base tiết kiệm được ít nhất 10 năm để có thể vươn lên trở thành một hệ sinh thái chuyển đổi số với nhiều giải pháp cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.”

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, trong những năm qua, FPT luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp quy mô lớn của Việt Nam và toàn cầu trong hành trình chuyển đổi số. Sắp tới, chiến lược của FPT là xây dựng một nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Đi cùng Base.vn là một trong những con đường ngắn nhất để FPT hiện thực hóa mục tiêu này. Bên cạnh đó, với mạng lưới chi nhánh tại 26 nước, FPT cũng sẽ giúp Base.vn đưa sản phẩm ra nước ngoài.

Nền tảng Base.vn đang tích hợp hơn 50 phần mềm ứng dụng (app), tập trung vào giúp doanh nghiệp quản lý công việc và dự án, giúp doanh nghiệp có chiến lược quản trị và phát triển nhân sự hoàn chỉnh... Nền tảng cho phép nhà điều hành nhìn thấy bức tranh tổng quan của doanh nghiệp thông qua dữ liệu thực tế, từ đó đưa ra những quyết định chính xác để gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu.

Được xây dựng với tính mở, Base.vn dễ dàng tích hợp các giải pháp của FPT và ngay lập tức sẽ mang lại hơn 100 giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng Base.vn. Các sản phẩm của Base.vn cũng được thừa hưởng những giải pháp được tích hợp công nghệ mới nhất từ tập đoàn FPT như FPT.AI, công nghệ chuỗi khối blockchain, điện toán đám mây, chữ ký số điện tử... để cho ra những giải pháp hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh M&A để gia tăng tệp khách hàng

Năm 2014 FPT đã mua lại công ty công nghệ RWE IT Slovakia quy mô 400 nhân viên (một thành viên của tập đoàn RWE - một trong những tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực cung cấp năng lượng điện và gas). Đó là thương vụ mua bán và sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam. Sau khi được mua lại, RWE IT Slovakia trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia.

Sau đó, vào tháng 7-2018, FPT đã chi hơn 40 triệu đô la Mỹ để mua lại 90% cổ phần của Công ty Intellinet Consulting, một công ty tư vấn công nghệ tại Atlanta, Mỹ.

Được biết FPT mua lại các công ty trên nhằm tăng cường ở mảng cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho khách hàng trên toàn cầu tại Mỹ, châu Âu…

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cho biết nhờ mua lại Intellinet Consulting mà vào năm 2020, doanh nghiệp đã thắng thầu hợp đồng trị giá 150 triệu đô la tại thị trường Mỹ. Các hợp đồng mà FPT thắng thầu trước đó chỉ đạt con số chục triệu đô la Mỹ.

Như vậy với việc đẩy mạnh mua bán các doanh nghiệp trong và ngoài nước, FPT muốn đẩy mạnh cung cấp sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số đến khách hàng trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

117.90

+5.60 (+4.99%)

Biểu đồ mã FPT
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại