menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Trader Pro

Một số thông tin quan trọng tác động lên xu hướng Vnindex ngắn hạn tuần sắp tới

Vương quốc Anh sẽ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Trong khuôn khổ Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Vương quốc Anh sẽ công nhận các ngành sản xuất của Việt Nam hoạt động theo các điều kiện kinh tế thị trường. Trên cơ sở đó, Vương quốc Anh sẽ không áp dụng các quy định bất lợi đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam trong trường hợp tiến hành điều tra các vụ việc phòng vệ thương mại.

Nguồn: VOV

Có thể nói ngoài việc CPTPP có thêm được một thành viên vô cùng chất lượng như Vương quốc Anh, nền kinh tế thuộc nhóm G7, thì việc Việt Nam thu được sự chấp thuận của Vương quốc Anh về vần đề công nhận nền kinh tế thị trường có ý nghĩa vô cùng to lớn trong trong các vụ kiện phòng vệ thương mại, và áp mức thuế chống bán phá giá siêu cao cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. Chúng ta giờ đây có thể cạnh tranh một cách công bằng khi xuất hàng vào thị trường Anh mà không lo bị phân biệt đối xử bằng các biện pháp phòng vệ thương mại bất bình đẳng đã xảy ra. Đây cũng là tin tức tích cực hỗ trợ chung cho nền kinh tế.

Ấn Độ xem xét cấm xuất khẩu gạo, Việt Nam được hưởng lợi

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết Tổng cục Ngoại thương (Bộ Công Thương Ấn Độ) ngày 20-7 đã ra thông báo về việc cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Có thể nói việc Ấn độ cấm xuất khẩu gạo tẻ thường là tin tốt lành cho giá gạo tại Việt Nam và Thái Lan vì Ấn độ chiếm khoảng 40% sản lượng xuất khẩu. Khoảng trống mà Ấn độ để lại là quá lớn khiến cho các nước xuất khẩu gạo sẽ ngay lập tức được hưởng lợi về giá. Đánh giá sâu hơn thì doanh nghiệp xuất khẩu gạo nào có lượng hàng tồn kho trong quý vừa qua cao chắc chắn sẽ là doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong 2 quý còn lại của năm. Ngoài ra còn cần lưu ý các yếu tố thời tiết El Nino năm nay gây bất lợi cho sản xuất lúa gạo cũng góp phần đẩy giá gạo tăng.

Phân tích kỹ thuật xu hướng ngắn hạn VNINDEX

Một số thông tin quan trọng tác động lên xu hướng Vnindex ngắn hạn tuần sắp tới

Một số điểm đáng chú ý trong xu hướng ngắn hạn chỉ số Vnindex tuần vừa qua

Giá tăng nhưng dòng tiền suy giảm thể hiện lực cung giá rẻ không còn nhiều sau một quãng thời gian tích luỹ chặt chẻ của chỉ số giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên điều này cũng phản ánh lực cầu kéo lên chắc chắn sẽ gặp kháng cự mạnh trong các vùng điểm số cao hơn khi lực cầu vẫn chưa quá lớn để kéo nhanh Vnindex. Lực bán ra sẽ tăng dần khi chỉ số tiệm cận các vùng biên trên của kênh tăng giá giả định được vẽ phía trên. Vùng điểm số đáng chú ý theo dõi là vùng 1200 – 1280 nơi mà lực cầu rất dễ bị lấn át bởi lực bán chốt lời.

Hình thái nến các phiên giao dịch trong tuần qua khá giằng co và chỉ được kéo mạnh mẽ lên bởi một cây nến xanh mạnh vào thứ 6 với chiều dài thân nến lớn cho thấy chỉ số đã thực sự lưỡng lự như hầu hết các phiên trong tuần và chỉ được kéo mạnh lên vào cuối phiên. Với đà này thì nhà đầu tư có hàng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến nến trong các phiên tuần tới để tìm điểm chốt lời phù hợp.

Nhận định và khuyến nghị

Nhận định VNINDEX tuần tới

Căn cứ vào hình thái nến thì chỉ số Vnindex khả năng tiếp tục có một tuần tương đối khả quan do chưa gặp phải các kháng cự đủ mạnh nhưng dư địa trong ngắn hạn cũng không còn quá nhiều do các vùng 1200 đang ở rất gần. Diễn biễn của thị trường có thể dự báo là thăm dò vào đầu tuần kèm các tín hiệu lưỡng lự và sẽ kéo lên vào cuối tuần nếu không có các thông tin bất lợi xuất hiện. Chỉ số hiện tại rất có thể phát triển theo hướng phá vỡ kháng cự 1200 rồi mới điều chỉnh.

Khuyến nghị chung

Như nhận định phía trên nhà đầu tư cũng không nên quá hưng phấn mà quên đi việc theo dõi chốt lời. Khu vực điểm số này, và đặc biệt là khi thị trường đang kéo mạnh như này là thời điểm vô cùng tốt để có thể hiện thực hoá lợi nhuận ngắn hạn. Với các nhà đầu tư lướt T+, cụ thể là lướt T+2.5 thì vẫn có thể tính toán một nhịp đánh nhanh rút nhanh, nhưng đi kèm với điều này là rủi ro cũng khá lớn. Với các nhà đầu tư trung hạn hoặc các nhà đầu tư thận trọng chưa vào hàng thì tốt nhất vẫn nên theo dõi chờ thị trường điều chỉnh khi gặp kháng cự thì điểm mua sẽ an toàn hơn.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin quan trọng kèm theo phân tích, nhận định xu hướng VNINDEX trong ngắn hạn sắp tới. Các khuyến nghị chung mang tính chất gợi ý để nhà đầu tư có thêm các phương án đầu tư tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hùng Trader Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,272.18

-8.33 (-0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả