menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Một số cách nhận biết chủ đầu tư bất động sản có uy tín hay không

Chủ đầu tư bất động sản uy tín sẽ đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và chất lượng đã cam kết, giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi vào ở hay khi đầu tư bất động sản.

Hiểu đúng về chủ đầu tư bất động sản

Theo như điều 4, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18.6.2015 của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng giải thích chủ đầu tư xây dựng theo quy định tại Khoản 9 Điều 3 của Luật Xây dựng năm 2014 còn tùy thuộc vào từng loại hình dự án được quy định cụ thể và rõ ràng.

Trong đó chủ đầu tư dự án bất động sản chính là cơ quan, tổ chức hay đơn vị được Thủ tướng Chính phủ giao. Đặc biệt đối với những dự án bất động sản do Chính phủ quyết định đầu tư thì chủ đầu tư dự án còn có quyền quyết định đầu tư xây dựng, dự toán xây dựng công trình và phê duyệt thiết kế công trình.

Với những dự án sử dụng vốn nhà nước ngoài ngân sách do tập đoàn kinh tế hay tổng công ty nhà nước quyết định thì chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực do các doanh nghiệp này quyết định thành lập hoặc là cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng vốn để đầu tư xây dựng công trình.

Riêng những dự án bất động sản sử dụng nguồn vốn đầu tư khác thì chủ đầu tư chính là cơ quan, tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp có sở hữu vốn hoặc vay vốn để đầu tư xây dựng dự án bất động sản. Vì vậy trong trường hợp dự án bất động sản có sử dụng vốn hỗn hợp thì chủ đầu tư sẽ do nhiều bên góp vốn thỏa thuận để chọn ra.

Cách nhận biết chủ đầu tư có uy tín hay không?

Uy tín của chủ đầu tư là một trong những tiêu chí cần cân nhắc trước khi quyết định “xuống tiền” mua bất động sản. Chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và chất lượng đã cam kết, giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi vào ở hay khi đầu tư bất động sản. Có một vài yếu tố để nhận biết chủ đầu tư có uy tín hay không, có thể kể đến như:

Tình hình tài chính: Những chủ đầu tư có tài chính vững mạnh sẽ khiến người mua, nhà đầu tư cảm thấy yên tâm hơn vì các dự án của họ sẽ không rơi vào trường hợp bị đóng băng, bị bỏ dở do vấn đề tài chính. Những chủ đầu tư có quy mô lớn, thời gian thành lập lâu năm thường có tiềm lực tài chính vững mạnh và ổn định.

Thời gian hoạt động: Những chủ đầu tư hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đã được rèn giũa qua thời gian, có kinh nghiệm vận hành và xử lý các rủi ro giúp phát triển dự án bất động sản một cách trơn tru và an toàn hơn.

Dự án đã triển khai: Uy tín của chủ đầu tư được phản ánh thông qua các dự án đã bàn giao và đi vào hoạt động. Chất lượng, tiến độ các dự đó ra sao, có điều tiếng gì không… là những điều người mua cần xem xét.

Nếu những dự án chủ đầu tư từng triển khai ghi nhận phản hồi tốt từ khách hàng, ít thông tin kiện tụng thì đây cũng là một điểm cộng cho mức độ uy tín của chủ đầu tư.

Danh sách đối tác: Một trong những thước đo đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư chính là các đơn vị mà chủ đầu tư hợp tác cùng. Nếu đó là những sàn bất động sản uy tín, phân phối nhiều sản phẩm trên thị trường, luôn cung cấp thông tin minh bạch tới khách hàng thì đây được xem là một điểm cộng của chủ đầu tư.

Ngoài ra, những đối tác được chủ đầu tư hợp tác trong việc triển khai dự án cũng là yếu tố rất quan trọng. Những chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm sẽ không lựa chọn các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, thi công thiếu kinh nghiệm, năng lực non kém.

Tính pháp lý của dự án: Chủ đầu tư uy tín phải đảm bảo về tính pháp lý của dự án đối với người mua, cung cấp đầy đủ các thông tin, văn bản về dự án khi khách hàng yêu cầu. Người mua, người đầu tư cũng cần chú ý tới cách chủ đầu tư truyền tải, cung cấp thông tin về dự án có chuyên nghiệp không nhằm xác định năng lực và uy tín của chủ đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại