menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Một quỹ ETF giải thể khiến VNINDEX liên tục bị khối ngoại bán mạnh - Vnindex chờ tín hiệu tốt từ CPI Mỹ

- Kết phiên giao dịch ngày 11/6, thị trường đóng cửa ở mức 1284 điểm, giảm -6.26 điểm so với phiên giao dịch trước đó. Việc giảm điểm của thị trường đến từ dòng cổ phiếu trụ như các cổ phiếu nhà họ Vin, bao gồm VRE, VIC, VHM, ngoài ra còn có MSN và 1 số cổ phiếu trụ khác.

I. VÌ SAO KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG LIÊN TỤC

- Giảm điểm của nhóm cổ phiếu trụ và ngân hàng đến từ việc khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn -1800 tỷ, bán mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua.

*Lý do khối ngoại liên tục bán ròng mạnh

- Theo MorningStar, BlackRock đã thông báo thanh lý iShares MSCI Frontier and Select EM ETF sau 12 năm hoạt động. Theo đó, BlackRock dự kiến quỹ ETF này sẽ ngừng giao dịch và không còn chấp nhận các lệnh tạo và mua lại sau khi thị trường đóng cửa ngày 31/3/2025.

- Việt Nam thường xuyên là thị trường có tỷ trọng cao nhất trong danh mục của iShares MSCI Frontier and Select EM ETF. Thời điểm cuối quý 1/2024, tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam chiếm đến 28.5% NAV của quỹ.

- Danh Mục cổ phiếu của iShares MSCI Frontier and Select EM ETF gồm các cổ phiếu trong hình:

Một quỹ ETF giải thể khiến VNINDEX liên tục bị khối ngoại bán mạnh - Vnindex chờ tín hiệu tốt từ CPI Mỹ

- Theo cập nhật đến ngày 10/6, tổng giá trị tài sản ròng của iShares Frontier và Select EM ETF lên đến 425.6 triệu USD (~10.300 tỷ đồng). Trong đó, cổ phiếu Việt Nam chỉ còn chiếm tỷ trọng 18%, tương đương khoảng 76 triệu USD (~1.900 tỷ đồng).

KẾT LUẬN:

- Như vậy, trong phiên giao dịch ngày 11/6 thì chỉ số Vnindex cũng gặp áp lực giảm điểm khi bị khối ngoại bán ròng hơn 1800 tỷ, có thể đến từ quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF, và gần như bán xong. Vậy nên trong những ngày tiếp theo, thị trường sẽ không chịu áp lực bị bán mạnh từ khối ngoại nữa.

- Bên cạnh đó, mặc dù khối ngoại bị bán ròng liên tục, nhưng VNINDEX vẫn tích lũy quanh vùng 1280 và rút chân cuối phiên, cho thấy lực đỡ thị trường đến từ nhà đầu tư trong nước vẫn đang rất mạnh, có thể cân được dòng tiền bán ròng liên tục từ khối ngoại => Đây là 1 tín hiệu tốt cho thấy xu hướng uptrend vẫn tiếp diễn như trong năm 2021, khối ngoại cũng bán ròng liên tục nhưng dòng tiền cá nhân và tổ chức trong nước giúp thị trường vượt 1500.

II. VNINDEX CHỜ TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ CPI THÁNG 5 CỦA MỸ

- Hiện tại, thị trường vẫn đang giao dịch sideway chờ thông tin tích cực từ thị trường Mỹ vào 19h30 tối ngày 12/06 theo giờ Việt Nam

- Với việc giá dầu giảm -5% sẽ giúp CPI Mỹ tiếp tục điều chỉnh trong kì công bố tháng CPI tháng 5, từ đó thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tích cực và tạo câu chuyện cho thị tường chứng khoán Việt Nam bùng nổ => Việc CPI giảm sẽ giúp thị giúp cho chỉ số DowJones tăng vượt MA20, tương đương vùng 39000. Và từ đó giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tăng tốt vào tuần sau.

- Ngoài ra, trong dài hạn cũng sẽ giúp FED sớm hạ lãi suất vào tháng 9, từ đó lãi suất Việt Nam sẽ duy trì ở mức thấp và thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có sóng Uptrend mạnh 6 tháng cuối năm.

III. CÁC CỔ PHIẾU SẼ NỔ SÓNG CANH GOM MUA

- Với việc thị trường đang tích lũy gom hàng để vượt 1300, nhà đầu tư tiếp tục chiến lược gom mua ở các nhóm ngành mạnh và có câu chuyện tăng trưởng đang có dòng tiền tham gia mạnh mẽ!

- SimpleInvest khuyến nghị danh mục nhóm ngành cổ phiếu khỏe:

1. THÉP: NKG, HSG, HPG

2. DẦU: PVD, PVS, PVC

3. CHỨNG KHOÁN: BSI, CTS, FTS, SHS

4. NGÂN HÀNG : VIB, VPB

=> Chính xác cổ phiếu sẽ tăng mạnh nhất và ĐIỂM MUA cụ thể, nhà đầu tư mong muốn sở hữu danh mục các cổ phiếu khỏe nhất thị trường từ SimpleInvest có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ để tham gia nhóm khách hàng VIP nhé!

=> NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN HỖ TRỢ CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHÍNH XÁC VÀ HÀNH ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ THAM GIA HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHÍNH THỨC VÀ NHẬN TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả