menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Một quan chức Fed dự báo giảm lãi suất vào tháng 12

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Face the Nation" của CBS, Chủ tịch Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Ông Kashkari nhấn mạnh rằng cần phải có thêm bằng chứng để chứng minh rằng lạm phát đang thực sự hướng tới mức mục tiêu 2%.

Một quan chức Fed dự báo giảm lãi suất vào tháng 12

Chủ tịch Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari

Tuần trước, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách trong khoảng 5.25%-5.50% nhằm duy trì áp lực lên nền kinh tế để hạ nhiệt lạm phát. Theo biểu đồ dot-plot, Fed có thể chỉ giảm lãi suất 1 lần trong năm nay.

"Chúng tôi hiện đang ở vị thế rất tốt để thu thập thêm dữ liệu về lạm phát, nền kinh tế và thị trường lao động trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào", ông Kashkari cho biết. "Nếu chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất, như thể hiện trong biểu đồ dot-plot, thì có thể sẽ diễn ra vào cuối năm."

Ông Kashkari, người thận trọng hơn so với nhiều đồng nghiệp về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ, cho biết ông ngạc nhiên bởi sự phát triển mạnh mẽ của thị trường lao động Mỹ dù Fed đã tăng mạnh lãi suất trong các năm 2022 và 2023. Tuy nhiên, ông mong đợi sự hạ nhiệt nhiều hơn trong thời gian tới.

"Tôi hy vọng rằng thị trường lao động sẽ hạ nhiệt nhẹ nhàng, và sau đó chúng ta có thể trở lại với một nền kinh tế cân bằng hơn," ông nói.

Lạm phát đo lường theo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE lõi) – thước đo lạm phát yêu thích của Fed – ở mức 2.7% vào tháng 4, vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 5 đã tăng lên 4%, mức cao nhất kể từ trước khi Fed bắt đầu chiến dịch tăng lãi suất vào tháng 3/2022, nhưng vẫn thấp hơn so với mức bền vững mà hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed cho là hợp lý.

Khi được hỏi về tác động của lãi suất cao tới người mua nhà, ông Kashkari nhấn mạnh rằng điều tốt nhất mà Fed có thể làm cho thị trường nhà đất là đưa lạm phát trở lại mục tiêu.

"Nếu chúng tôi chỉ đơn giản cắt giảm lãi suất để hỗ trợ người đi vay mua nhà ngay bây giờ, điều đó có thể sẽ đẩy giá nhà lên cao, và thực tế sẽ không cải thiện khả năng chi trả của người mua", ông nói. "Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là hoàn thành nhiệm vụ của mình - đưa lạm phát trở lại mục tiêu”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả