menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thị Thanh Thủy Pro

Một nhóm ngành đang bị lãng quên: Ngân hàng

Cơ sở: Nếu anh chị để ý hàng năm vào cuối quý IV đến quý I thị trường sẽ tăng trưởng và chỉ số được hỗ trợ đáng kể bởi nhóm Bank. Lý do là về cuối năm, người dân có nhu cầu vay vốn để chuẩn bị cho dịp Lễ Tết, ngoài ra đầu năm còn là thời điểm các NHTM được cấp room tín dụng, các Quỹ đầu tư chốt Nav. Anh chị biết là các Quỹ vì tính ổn định bền vững nên nắm rất nhiều cổ phiếu ngân hàng. Thêm vào đó, các ngân hàng thường sẽ chia cổ tức bằng tiền vào đầu năm.

Tổng hợp cho thấy vào cuối và đầu năm chúng ta có thể gia tăng kỳ vọng cho sóng Bank.

Mọi khó khăn và nghi ngờ vẫn là những rào cản trong ngắn hạn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng chúng ta đã trải qua suy thoái trong 2 năm 2022-2023. Những ai còn trụ vững trên TTCK cho đến ngày hôm nay, các anh chị có quyền kỳ vọng nhiều hơn!

Hiện tại vào tháng 11/2023, nhóm ngân hàng đang gặp phải 1 vấn đề: Ngân hàng đang phải ôm lượng tiền gửi lớn chưa từng có của người dân, trong khi tín hiệu tăng chậm dù lãi suất cho vay giảm. Hai là dư tiền, nghĩa là lãi suất giảm nhưng doanh nghiệp dù muốn vay vẫn không thể tiếp cận được.

Muốn đạt được mục tiêu giảm tiếp lãi suất, thì các cơ quan quản lý buộc phải sử dụng các công cụ mạnh mẽ hơn, như dự trữ bắt buộc và tái cấp vốn, để mục đích cung cấp lượng vốn với lãi suất thấp và ổn định. Chẳng hạn như các giấy tờ có giá đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định được các NHTM sử dụng để tiếp cận với một lượng vốn từ NHNN với chi phí thấp hơn đáng kể so với huy động từ thị trường, từ đó sẽ giảm tải được chi phí huy động vốn bình quân và kéo giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ các doanh nghiệp. Đây là mục tiêu cuối cùng.

Còn nếu chỉ tiếp tục sử dụng các công cụ như hiện tại là giảm lãi suất điều hành… sẽ chỉ mang lại 1 phần hiệu quả mà có vẻ chưa đáng kể.

Tôi tin các ban ngành quản lý sớm tìm ra giải pháp cứu nguy cho thị trường. Và việc của chúng ta là an tâm đầu tư vào các cổ phiếu đang có thị giá thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thị Thanh Thủy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại