menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Một người Việt bị bắt ở Thái Lan với cáo buộc làm giả giấy tờ đất

Lực lượng chức năng Thái Lan vừa bắt giữ một người đàn ông Việt Nam dùng giấy tờ cá nhân giả và làm giả giấy tờ đất để bán qua hình thức đấu giá. Các vụ việc bị phát hiện tại 3 tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Một người Việt bị bắt ở Thái Lan với cáo buộc làm giả giấy tờ đất

Người đàn ông Việt Nam bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ.

Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Min Sen Wan tại một ngôi nhà ở Mak Kheng, huyện Muang, tỉnh Udon Thani, ngày 6/5.

Người đàn ông Việt Nam 55 tuổi bị bắt với cáo buộc dùng giấy tờ giả, khai man thông tin với chính quyền để làm giấy tờ, gây thiệt hại cho những người khác.

Lệnh bắt được ban hành sau khi cảnh sát nhận được trình báo từ một nhóm người dân địa phương vào tháng trước. Họ nói rằng nghi can đã thông đồng với quan chức địa phương để có giấy tờ cá nhân giả nhằm bán đất và kinh doanh thế chấp.

Nhóm người dân địa phương cáo buộc Min Sen Wan làm giả giấy tờ để thổi phồng khoản nợ khi họ thế chấp tài sản. Những giấy tờ khác cũng bị làm giả để bán đất.

Min Sen Wan sau đó đưa đất ra bán đấu giá, khiến nhiều người thế chấp bị đuổi khỏi mảnh đất của họ ở các tỉnh Udon Thani, Nong Bua Lam Phu, và Nong Khai.

Cảnh sát xác định người đàn ông này dùng thẻ căn cước của một người Thái tên là Anusorn ở Nong Khai từ năm 1997, trước khi đổi tên thành Kittinan Suntharaphirom. Tháng 11 năm ngoái, người đàn ông nộp hồ sơ xin cấp thẻ căn cước mới ở huyện Muang, tỉnh Udon Thaini, nhưng bị phát hiện đã dùng giấy tờ giả.

Trong quá trình thẩm vấn, người đàn ông phủ nhận mọi cáo buộc và đã được giao cho cơ quan chức năng ở huyện Muang để tiến hành thủ tục tố tụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại