menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Một ngân hàng cho vay thêm được gần 20.000 tỷ chỉ trong vòng 10 ngày

Chiều ngày 11/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV, BID).

Một ngân hàng cho vay thêm được gần 20.000 tỷ chỉ trong vòng 10 ngày

Ông Phan Đức Tú. Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: SBV).

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong những tháng đầu năm 2024, kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Mặc dù kinh tế trong nước xu hướng phục hồi nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, ảnh hướng lớn đến hoạt động của ngành Ngân hàng. Biểu hiện rõ nhất là tăng trưởng tín dụng của hệ thống các TCTD thấp, mặc dù NHNN và các TCTD đã rất nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy. Lãi suất, tỷ giá chịu nhiều áp lực với mức độ biến động lớn. Tất cả những diễn biến này ảnh hưởng không thuận lợi đến điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động kinh doanh của các TCTD.

Để triển khai hiệu quả mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ và các chính sách vĩ mô khác, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo sát sao, quyết liệt. Ban Lãnh đạo NHNN thời gian qua rất quan tâm, tổ chức nhiều buổi làm việc để trao đổi, nắm bắt tình hình thực tiễn, yêu cầu các TCTD thực hiện nghiêm túc chủ trương của nhà nước, đặc biệt, luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong, dẫn dắt thị trường của 4 ngân hàng thương mại nhà nước, trong đó có BIDV.

Căn cứ diễn biến, tình hình thực tế hiện nay, Ban Lãnh đạo NHNN có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt hệ thống BIDV để nắm bắt thực tiễn công tác điều hành, kết quả triển khai các giải pháp cụ thể của BIDV, đồng thời tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất từ cơ sở.

Theo các báo cáo tình hình hoạt động do Lãnh đạo BIDV trình bày tại buổi làm việc, hoạt động kinh doanh của BIDV trong 6 tháng đầu năm an toàn, hiệu quả. Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh bám sát lộ trình kế hoạch năm, phù hợp với tình hình chung của thị trường; khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ, góp phần duy trì, ổn định hoạt động của hệ thống ngân hàng; tích cực đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp và người dân theo chủ trương của Chính phủ và NHNN nhằm thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế.

BIDV tiếp tục đứng đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam về quy mô tài sản và đã vươn lên ở trong top 3 ngân hàng có hiệu quả hoạt động tốt nhất.

BIDV tích cực bám sát, tiên phong trong triển khai các chủ trương, chính sách tiền tệ, tín dụng, lãi suất và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, góp phần ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Nhờ đó, BIDV đã đạt kết quả huy động vốn tăng 0,66% so với cuối năm 2023, đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm (đến ngày 28/6 đạt 5,83%); kết quả triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN đến 31/5/2024 nợ gốc và lãi lũy kế được cơ cấu là 49.174 tỷ đồng cho 1.609 lượt khách hàng; kết quả cho vay lĩnh vực xăng dầu, tín dụng xanh và giảm lãi suất huy động, cho vay của BIDV luôn thuộc nhóm dẫn đầu thị trường.

BIDV tiên phong đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ thông tin hàng đầu để phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số và đạt nhiều kết quả vượt yêu cầu tại Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Cùng với đó, BIDV luôn quan tâm, nỗ lực nâng cao năng lực quản trị hoạt động và kiểm soát nội bộ hướng đến thông lệ quốc tế, đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn. Tập trung triển khai công tác quản lý rủi ro hoạt động, thị trường và tích cực chuẩn bị cho việc áp dụng Basel II theo phương pháp nâng cao, tiến tới Basel III.

Đồng thời, BIDV đã chú trọng xây dựng, kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ cán quản lý cấp cao, lãnh đạo các cấp đáp ứng được yêu cầu, ngang tầm nhiệm vụ và xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự (đặc biệt là nhân sự công nghệ thông tin) đáp ứng được yêu cầu. Đội ngũ nhân sự BIDV đến nay đã góp phần xây dựng và đóng góp tích cực vào thành tích của BIDV và của Ngành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả