Một cổ phiếu ngành sữa được khuyến mua với tiềm năng tăng giá hơn 11%
Chứng khoán Phú Hưng (PHS) mới có báo cáo về cổ phiếu VNM.
Điểm nhấn đầu tư
Triển vọng tăng thêm thị phần nhờ chiến dịch marketing thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới:
Sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 7/2023 với việc thay đổi logo, mẫu mã sản phẩm cho dòng sản phẩm sữa nước nhằm nỗ lực trẻ hóa thương hiệu hướng đến nhóm tiêu dùng trẻ, năng động. Trong năm 2024, Vinamilk dự kiến tiếp tục giới thiệu bao bì mới cho các ngành hàng còn lại, chúng tôi cho rằng các chiến dịch tái định vị thương hiệu này sẽ góp phần giúp VNM giành lại thị phần trong tương lai. Tính đến cuối tháng 12/2023, thị phần của VNM tại Việt Nam đã tăng 150 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái, cải thiện lên mức 42.2%
Mở rộng biên lợi nhuận gộp dựa trên kì vọng giá sữa nguyên liệu neo ở mức thấp và việc nâng cao công suất từ các dự án trang trại bò sữa:
Chúng tôi kì vọng VNM sẽ hưởng lợi từ đà giảm của sữa nguyên liệu và phụ phẩm, phụ gia trong năm 2024. Các dự án trang trại bò sữa Mộc Châu và LaoJargo được dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2024 sẽ góp phần mở rộng quy mô, tăng năng suất sản xuất cho VNM và giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp khi mà 50% chi phí sản xuất của VNM nằm ở nguyên vật liệu.
Doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk có triển vọng tăng trưởng tích cực hơn:
Công ty liên tục đẩy mạnh các chiến dịch marketing tại trường học, chợ, siêu thị, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực
Dự báo KQKD 2024F
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, HĐQT VNM dự kiến trình đại hội phê duyệt kế hoạch doanh thu đạt 63,163 tỷ đồng (+4.4%YoY), hướng đến năm thứ 4 liên tiếp doanh thu vượt ngưỡng 60 ngàn tỷ đồng, đồng thời đánh dấu cột mốc lịch sử kể từ khi niêm yết vào năm 2006. Ngoài ra, VNM dự kiến lãi sau thuế tăng 4% YoY đạt 9,376 tỷ đồng. Trong bối cảnh ngành sữa Việt Nam đã bão hòa và cạnh tranh canh, chúng tôi ước tính doanh thu thuần và LNST của VNM vào năm 2024F sẽ lần lượt đạt 62,058 tỷ đồng (+2.8% YoY) và 9,245 tỷ đồng (+2.5% YoY), lần lượt đạt 98.3% và 98.6% so với kế hoạch của VNM. Trong đó, doanh thu nội địa tăng 1.0% YoY đạt 51,129 tỷ đồng, doanh thu từ nước ngoài tăng 6.9% YoY đạt 10,428 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ lên mức 41.2% nhờ:
(1) Diễn biến giá nguyên vật liệu (sữa nguyên liệu, đường, thức ăn chăn nuôi) đang trên đà giảm
(2) Năng suất sản xuất và tỷ lệ tự chủ sữa nguyên liệu tăng nhờ các dự án trang trại bò mới
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận