menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Morgan Stanley cảnh báo về quý 3 đầy biến động, chứng khoán Mỹ có thể điều chỉnh 10%

Các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh giữa lúc môi trường ngày càng bất ổn hơn vì cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ, mùa báo cáo tài chính và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng lớn, theo Mike Wilson của Morgan Stanley.

"Tôi nghĩ rằng khả năng điều chỉnh 10% là rất cao từ bây giờ đến thời điểm bầu cử", ông Wilson nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television vào thứ Hai. "Quý 3 sẽ rất biến động”.

35 lần lập kỷ lục từ đầu năm

Chỉ số S&P 500 mở đầu tuần ở mức cao nhất mọi thời đại và đã đạt kỷ lục lần thứ 35 trong năm nay. Kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay và cơn cuồng nhiệt trí tuệ nhân tạo (AI) đã thúc đẩy chỉ số này tăng 17% từ đầu năm, nối tiếp mức leo dốc 24% trong năm 2023. Ngay cả một chuyên gia theo đuổi quan điểm bi quan lâu năm như Wilson cũng đã dịu giọng so với vài năm qua.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều chuyên gia Phố Wall đã bắt đầu trở nên thận trọng hơn khi bước vào quý 3, một giai đoạn thường rất biến động, đặc biệt là khi có dấu hiệu cho thấy thị trường đang tăng quá mức.

Hôm 08/07, chuyên gia Scott Rubner của Goldman Sachs Group cho biết rằng ông chuẩn bị cho 2 tuần “đau đơn” đầu tháng 8/2024 nếu các doanh nghiệp công bố kết quả gây thất vọng. Andrew Tyler tại bàn giao dịch của JPMorgan Chase cho biết ông vẫn lạc quan nhưng "ít chắc chắn hơn" vì dữ liệu kinh tế yếu ớt gần đây. Còn Scott Chronert của Citigroup đã lên tiếng cảnh báo về khả năng giảm giá trên Phố Wall.

Morgan Stanley cảnh báo về quý 3 đầy biến động, chứng khoán Mỹ có thể điều chỉnh 10%

"Khả năng tăng giá từ bây giờ đến cuối năm là rất thấp, thấp hơn nhiều so với bình thường”, ông Wilson chia sẻ, đưa ra xác suất giá cổ phiếu kết thúc năm cao hơn so với hiện tại là 20%-25%.

Nhà chiến lược này - người từng đưa ra quan điểm giảm giá vào năm 2023 nhưng không thành hiện thực - đã thay đổi quan điểm trong năm nay khi nâng mục tiêu cho S&P 500 lên 5,400 điểm vào giữa năm 2025. Dù chỉ số này đã vượt mốc 5,400 tại thời điểm này, nhưng cũng cho thây sự thay đổi trong quan điểm của ông Wilson.

Việc đưa ra quan điểm bi quan có thể gây tổn hại tới uy tín của các chiến lược gia cổ phiếu nếu như thị trường vẫn tiếp tục tăng và lập kỷ lục mới. Gần đây, đợt tăng giá không ngừng trên Phố Wall đã khiến một trong những người hoài nghi bậc nhất trên Phố Wall là Marko Kolanovic phải rời khỏi JPMorgan tuần trước.

"Đầu năm nay, chúng tôi phải thay đổi quan điểm và tránh đưa ra các quan điểm quá bi quan. Nhưng xét cho cùng, đây là một công việc khó khăn”, ông Wilson cho biết. "Đó không phải là một cái cớ, đó là những gì chúng tôi được trả lương để thực hiện. Đôi khi chúng tôi đúng, đôi khi chúng tôi sai. Nó không đặt áp lực lên tôi để làm công việc của mình khác đi”.

"Các khách hàng tổ chức trả phí cho chúng tôi để cung cấp cho họ một phân tích tốt, một khuôn khổ tốt, để họ có thể đưa ra quyết định về cách họ nên đầu tư và quá trình đó sẽ không bao giờ thay đổi", ông nói thêm.

Cơ hội đầu tư trong bối cảnh biến động

Theo nghĩa này, Wilson nghĩ rằng các nhà đầu tư không nên quá lo lắng về một đợt giảm giá. Thay vào đó, ông nói rằng nó có thể mở ra cơ hội để mua. Hiện tại, ông đề xuất tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ thay vì các chỉ số.

Wilson và nhóm của ông tiếp tục khuyến nghị các cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao và chất lượng nói chung: Các công ty vốn hóa lớn, các công ty có bảng cân đối kế toán lành mạnh và những công ty có thể mang lại lợi nhuận. "Đà tăng sẽ tiếp tục, nhưng vấn đề là khó tìm cổ phiếu trong các danh mục đó với giá rẻ," ông nói.

"Nếu nhóm này giảm 10%, chúng tôi có thể sẽ quan tâm trở lại," ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,667.20

+35.98 (+0.64%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả