menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Moody’s hạ bậc xếp hạng hàng loạt ngân hàng Mỹ

Ngày 7/8, hãng xếp hạng tín dụng Moody’s hạ mức xếp hạng tín dụng của một số ngân hàng Mỹ và cảnh báo rằng họ đang xem xét tình trạng của một số ngân hàng cho vay lớn nhất của nước này.

Moody’s hạ bậc xếp hạng hàng loạt ngân hàng Mỹ

Logo của hãng xếp hạng tín dụng Moody's. (Ảnh: Reuters)

Moody's hạ mức xếp hạng của 10 ngân hàng Mỹ xuống 1 bậc và đưa một số gã khổng lồ ngân hàng vào diện xem xét, có thể bị hạ cấp. Cơ quan này cũng thay đổi triển vọng thành tiêu cực đối với một số nhà cho vay lớn. Nhìn chung, Moody's lần này thay đổi đánh giá đối với 27 ngân hàng Mỹ.

Các ngân hàng bị hạ bậc bao gồm M&T Bank, Pinnacle Financial Partners, Prosperity Bank và BOK Financial Corp.

Các ngân hàng bị xem xét hạ cấp gồm BNY Mellon, US Bancorp, State Street và Truist Financial.

"Kết quả quý 2 của nhiều ngân hàng cho thấy áp lực lợi nhuận ngày càng tăng làm giảm khả năng tạo ra vốn nội bộ của họ", Moody's viết trong bản đánh giá.

Theo Moody’s, điều này xảy ra khi một cuộc suy thoái nhẹ đang cận kề, và các ngân hàng phải đối mặt với rủi ro lớn hơn vì lãi suất cũng như việc quản lý tài sản và nợ của họ.

Sự sụp đổ của ngân hàng Thung lũng Silicon và Singature đầu năm nay gây ra cuộc khủng hoảng niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng Mỹ. Điều đó dẫn đến tình trạng rút tiền gửi tại một loạt ngân hàng cấp khu vực, bất chấp việc chính quyền áp dụng các biện pháp khẩn cấp để củng cố niềm tin.

Moody's thay đổi triển vọng từ ổn định thành tiêu cực đối với Capital One, Citizens Financial và Fifth Third Bancorp, cùng một số tổ chức khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại