menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Mối lo về khả năng cạnh tranh của trung tâm tài chính London

Các giám đốc điều hành dịch vụ tài chính đã cảnh báo rằng, Vương quốc Anh có nguy cơ mất vị trí trung tâm tài chính hàng đầu sau Brexit.

Theo nghiên cứu của City of London Corporation, London đã mất vị trí dẫn đầu duy nhất với tư cách là trung tâm tài chính toàn cầu hàng đầu thế giới, làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng cạnh tranh của London trước các trung tâm tài chính khác.

Như vậy, London và New York đã cùng nhau giành vị trí hàng đầu, theo dữ liệu điểm chuẩn của cơ quan quản lý Thành phố London. Điều này đánh dấu năm đầu tiên thủ đô của Vương quốc Anh không phải là thành phố dẫn đầu, khi các trung tâm tài chính khác đã phát triển nhanh hơn.

Các giám đốc điều hành dịch vụ tài chính đã cảnh báo rằng, Vương quốc Anh có nguy cơ mất vị trí trung tâm tài chính hàng đầu sau Brexit, khiến một số công ty buộc phải chuyển hoạt động sang EU.


Để cải thiện triển vọng, Chính phủ Anh đã vạch ra một loạt cải cách dịch vụ tiềm năng, bao gồm cả thị trường niêm yết ở Anh, cũng như nỗ lực bãi bỏ quy định đối với các lĩnh vực chính như ngân hàng và bảo hiểm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới.

Ông Chris Hayward, chủ tịch chính sách của City of London Corporation, cho biết “lợi thế cạnh tranh của London đang gặp rủi ro”, đồng thời nói thêm: “London cần có một kế hoạch dài hạn để kích thích tăng trưởng trong lĩnh vực tài chính và dịch vụ chuyên nghiệp”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại