menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Môi giới chứng khoán - Còn hơn cả 1 nghề

Bạn không thể mê mà không yêu, yêu mà không hiểu. Nghề môi giới chứng khoán cũng vậy! Nguyên tắc đam mê phải là: Hiểu – Yêu – Mê. Muốn gắn bó với nghề môi giới chứng khoán, bạn cần hiểu rõ về nó, chỉ khi hiểu rõ bạn mới biết mình có thật sự yêu hay không. Khi đó lòng đam mê của bạn sẽ “đốt cháy” sạch những khó khăn và mệt mỏi của công việc để giúp bạn đạt được giá trị cao nhất.

Trong bất kể ngành nghề nào sai sót của người làm nghề đều có thể gây thiệt hại, nhưng hiếm có nghề nào mà tỷ lệ mắc sai sót lại xảy ra thường xuyên và gây thiệt hại nhiều như nghề môi giới chứng khoán. Một thao tác Mua Bán, một quyết định đôi khi chỉ diễn ra trong vài giây nhưng cái lợi thu được hay thiệt hại gặp phải là rất lớn.

Bạn có thể nghĩ rằng nhà Môi giới chứng khoán là một chuyên gia tài chính, một nhà tâm lý, một kỹ sư, một ôsin... hay thậm chí là một bảo mẫu chuyên trông trẻ đều đúng. Vì đôi khi người môi giới chứng khoán phải đứng ở những vị trí như vậy để có thể đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất cho khách hàng.

Bất cứ thời gian nào khách hàng cũng có thể gọi và hỏi về thị trường cũng như mã cổ phiếu, kể cả là 12h đêm. Đó là điều dễ hiểu khi môi giới có những khách hàng cực kì “chăm chỉ” giao dịch, thức đêm cùng khách để phân tích, cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng để quyết định sáng mai nên mua hay bán.

Nhưng phần lớn nhà đầu tư đều có suy nghĩ môi giới làm việc vì hoa hồng, cũng chẳng tốt lành gì, môi giới tư vấn, nhà đầu tư mua, lời lỗ gì không liên quan đến môi giới, chỉ có nhà đầu tư là mất tiền, và rất nhiều nhà đầu tư có thái độ xem thường môi giới, xem họ như những người trục lợi.

Đương nhiên ai đi làm thì mục tiêu đầu tiên cũng là kiếm tiền để mưu sinh, nhà đầu tư cũng đầu tư với mục đích kiếm tiền, có ai muốn làm việc không công đầu tắt mặt tối cả đời đổi lại một cuộc sống luôn đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Trong cuộc sống cái gì cũng có cái giá của nó, bạn đi học thì phải đóng học phí, bạn mở quán café thì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân công… vậy đương nhiên khi bạn đầu tư thì cũng phải mất phí, phí thuế, phí hoa hồng, và đương nhiên kể cả chi phí rủi ro, đó là những chi phí mặc định trong kinh doanh.

Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng có người giỏi, người chưa giỏi, người chịu học hỏi hay người lười biếng nhưng thực sự không có một môi giới nào muốn tư vấn thua lỗ cho khách hàng, bởi vì tài khoản khách hàng sinh lợi chính là thành quả công việc của họ, chỉ có điều là họ có thể làm được điều đó hay không.

Kiếm tiền không dễ, đặc biệt là trong thị trường chứng khoán, bạn thắng thì phải có người thua, tiền của người thua chảy vào túi người thắng, bạn không muốn thua, đương nhiên những nhà đầu tư khác cũng vậy, không ai muốn thua, vậy tiền ở đâu ra để bạn thắng. Thị trường chứng khoán là một cuộc chiến khốc liệt, ranh giới giữa thua và thắng rất mong manh. Bạn cần phải tự trang bị cho mình những vũ khí tốt nhất, với kỹ năng chiến đấu khôn ngoan nhất có thể hoặc phải tìm cho mình vị tướng giỏi cùng sát cánh khi ra chiến trường mà bất kỳ đối thủ nào cũng có khả năng giết bạn khi bạn sơ hở.

Khi đã bước chân vào thị trường, bạn khó lòng mà kiềm chế ham muốn mua của mình. Bạn vô tình biến việc đầu tư thành một canh bạc lúc nào không hay. Càng thua càng mua. Mua với hy vọng gỡ gạc thua lỗ, càng gỡ gạc thì càng mất trắng. Bạn quyết định không tự đầu tư nữa và chuyển sang giao dịch theo sự tư vấn của nhân viên môi giới. Nhưng bạn cũng như con chim sợ cành cong, vì đã thua nhiều trước đó nên nhiều nhà đầu tư hay mắc phải sai lầm là gây áp lực đối với môi giới.

Nếu thực sự tìm hiểu thì bạn sẽ thấy chứng khoán rất hấp dẫn, phân tích thị trường thực sự là một nghệ thuật và môi giới chứng khoán thực sự đam mê với nghề là một nghệ sĩ. Điều quan trong mà bạn có thể làm là hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để học hỏi kiến thức về đầu tư chứng khoán trước khi bước ra đấu trường thực sự. Nếu không thì hãy chọn mặt gửi vàng tài sản của mình cho những nhà môi giới chứng khoán có kinh nghiệm, nhiệt huyết, đam mê với nghề, không ngừng mài dũa kỹ năng, có như vậy bạn mới có thể an tâm tài sản của mình vẫn đang sinh lợi cho cuộc sống về hưu an nhàn sau này.

Môi giới chứng khoán vì cuộc sống mưu sinh và vì đam mê với nghề, họ không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, vậy thì nhà đầu tư vì tài sản, vì cuộc sống về hưu cũng nên tìm một vị tướng tài đức thực sự xứng đáng để gửi gắm sự tin tưởng của mình. Uy tín, kinh nghiệm của nhân viên môi giới và niềm tin của nhà đầu tư chính là chìa khoá quan trọng của mối quan hệ hợp tác đôi bên trong môi trường kinh doanh khốc liệt này.

Môi giới chứng khoán chắc không chỉ là một nghề nghiệp, một bộ phận cấu thành của thị trường, một người bạn của nhà đầu tư, mà nó còn là một niềm đam mê, một sức hấp dẫn kỳ diệu.

Môi giới chứng khoán - Còn hơn cả 1 nghề
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả