Mercado Libre đầu tư 2,4 tỷ đô vào cường quốc thương mại điện tử Mexico
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO), Mexico đang dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử. Mới đây, ngày 14/3, sàn thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre công bố kế hoạch đầu tư 2,4 tỷ USD vào quốc gia này.
Theo tapchiquanlythitruong cho biết, Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico cho biết, doanh thu sàn thương mại điện tử quốc gia này đã đạt 38,5 tỷ USD năm 2023, tăng 25% so với doanh thu năm trước đó.
AMVO cho biết thị trường thương mại điện tử Mexico trong năm 2023 được tiếp sức nhờ sự gia tăng một lượng lớn khách hàng thuộc nhóm thu nhập thấp, trong đó bao gồm cả những người không có tài khoản ngân hàng.
Doanh thu sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh trong quý 2/2023 sau khi các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình mua sắm online với giá cả khuyến mãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Trong đó, khoảng 87% khách hàng trực tuyến ở quốc gia Mỹ Latinh này đánh giá tốt về sự đa dạng sản phẩm trên các nền tảng mua sắm online, cũng như tính độc quyền và dịch vụ giao hàng.
Ngoài ra, các đơn hàng đến từ hời trang, thực phẩm chế biến sẵn, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, đồ điện tử và điện thoại di động là những mặt hàng thu hút sự quan tâm nhiều nhất. Trong năm 2023, việc chi trả trực tuyến các dịch vụ liên quan đến điện, nước, thuê bao điện thoại, Internet, vận tải và ngân hàng cũng gia tăng đáng kể so với những năm trước.
Theo nghiên cứu của AMVO cho hay gần 66 triệu người tiêu dùng Mexico đã mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại trực tuyến trong năm 2023. Trung bình cứ 10 người dân nước này thì có 4 người chi tiền hằng tuần mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Tỷ lệ mua hàng nhiều nhất qua các kênh này là phụ nữ, chiếm 51% và với độ tuổi trung bình là 38.
Theo Báo cáo của AMVO, lĩnh vực thương mại điện tử của nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh đạt tốc độ tăng trưởng hai chữ số liên tiếp trong suốt 5 năm qua, giúp Mexico dẫn đầu trong danh sách các quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất về bán lẻ thương mại điện tử, cũng như có thị trường bán hàng online năng động bên cạnh Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Colombia và Indonesia.
Theo Bnews đăng tải, ông David Geisen (Giám đốc Mercado Libre tại Mexico) cho biết, khoản đầu tư 2,4 tỷ USD là sự tiếp nối mang tính liên tục trong suốt 7 năm qua, kể từ khi sàn thương mại điện tử có trụ sở chính tại Uruguay này bước chân vào thị trường Mexico với số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu USD. Khoản đầu tư này nhằm đẩy mạnh hoạt động logistics, marketing cũng như nâng cấp hệ thống công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử.
Trước đó, năm 2022, Mercado Libre cũng đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào Mexico - thị trường lớn thứ hai của sàn thương mại điện tử này tại Mỹ Latinh nhằm củng cố vị thế của công ty thông qua việc tăng cường thu hút khách hàng mới trong khi duy trì giữ chân lượng khách hàng hiện có.
Theo khảo sát của AMVO, trong năm 2023, Mercado Libre có 144 triệu khách hàng thường xuyên, tăng 50% so với năm 2022. Trong cùng giai đoạn thời gian, sàn thương mại điện tử này bán 1,4 tỷ lượt sản phẩm, tăng 32% so với năm trước đó, mang lại lợi nhuận 1,2 tỷ USD, tăng 156% so với năm 2022.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận