menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

MBS: VN-Index có thể lên ngưỡng 1.250 điểm vào cuối năm

Với kịch bản lạc quan, EPS năm 2021 sẽ tăng khoảng 19,4%. Trên cơ sở đó, chỉ số VN-Index sẽ dao động trong ngưỡng 1.100 – 1.360 điểm, trước khi đạt 1.250 điểm vào cuối năm.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã đốn gục nền kinh tế toàn cầu nhưng cũng là năm đại thành công của TTCK với nhiều chỉ số chứng khoán khép lại năm 2020 ở mức cao kỷ lục.

Bước sang năm 2021, kinh tế thế giới bước vào giai đoạn phục hồi, sự bùng nổ của nhu cầu đi du lịch và giải trí bị dồn nén sẽ tạo ra một thời kỳ siêu tăng trưởng, bên cạnh đó giá hàng hóa nguyên liệu cơ bản phục hồi cùng lợi suất trái phiếu chính phủ gia tăng cho đến việc các Ngân hàng Trung ương bình thường hóa chính sách tiền tệ và thu hẹp các biện pháp kích thích. Khi đó liệu “bữa tiệc” tăng giá của TTCK có còn tiếp diễn trong giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm? Đâu sẽ là động lực cho thị trường?

Thị trường chứng khoán thế giới: Thời kỳ tăng trưởng mới

Niềm hy vọng Vắc xin: Vắc xin là bước tiến quan trọng hơn đối với nền kinh tế và là chất xúc tác quan trọng nhất đối với chứng khoán toàn cầu. Với việc vắc xin đang được triển khai, các nhà đầu tư đang nhìn vào ánh sáng cuối đường hầm

Các NHTW sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản: Bảng cân đối kế toán của các ngân hàng trung ương, động lực thực sự của giá cổ phiếu, đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát, với ước tính 3.000 tỷ USD khác sẽ được tiếp tục vào năm 2021

Núi tiền tiết kiệm 2.900 tỷ USD sẽ tạo đà hồi phục cho kinh tế toàn cầu: Chính sách phong tỏa khiến người tiêu dùng ở những nền kinh tế lớn nhất thế giới tiết kiệm thêm 2.900 tỷ USD giữa bối cảnh phong tỏa vì Covid-19. Đây là lượng tiền mặt khổng lồ có thể tạo nền tảng cho đà hồi phục mạnh từ đại dịch.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ (F0) là động lực chỉnh thúc đẩy thị trường: Sự bùng nổ của giới đầu tư nhỏ lẻ là một hiện tượng toàn cầu. Cơn sốt nhỏ lẻ đang thúc đẩy giá trị giao dịch lên kỷ lục mới. Giá trị giao dịch của khối nhà đầu tư này gần bằng cả quỹ tương hỗ và quỹ đầu cơ cộng lại.

Không quên những rủi ro: lợi suất trái phiếu chính phủ cùng giá hàng hóa cơ bản tăng làm dấy lên mối lo ngại về lạm phát có thể khiến các NHTW phát tín hiệu tăng lãi suất hoặc giảm bớt các biện pháp hỗ trợ thanh khoản. Theo khảo sát gần đây của các nhà kinh tế, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho tới năm 2023.

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Thu hút dòng vốn ngoại, tiến tới nâng hạng thị trường

Các cân đối vĩ mô cơ bản của Việt Nam đều được giữ vững bao gồm lạm phát ổn định, Đồng nội tệ vững vàng, cán cân thanh toán thặng dư và khu vực xuất khẩu nổi bật. Trong 2 tháng đầu năm 2021, CPI giảm 0,14% so với cùng kỳ năm 2020; giá trị xuất siêu đạt 1,3 tỷ USD; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tính tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.

Chứng khoán hưởng lợi từ triển vọng sáng kinh tế 2021: Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 6,5%, lạm phát dưới 4%, tăng trưởng tín dụng 13 - 14%, trở về tốc độ tăng trưởng trước đại dịch.

TTCK là kênh đầu tư hấp dẫn nhờ nguồn tiền rẻ: Các kỷ lục về tổng giá trị khớp lệnh liên tiếp được phá kể từ đầu năm nay khiến chứng khoán năm 2021 được dự báo là một kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất.

Sự trỗi dậy của dòng vốn nội tiếp tục là lực đẩy cho thị trường: Biến động thị trường chứng khoán 2020 đã đánh thức sức mạnh của dòng vốn trong nước. Chưa khi nào trong lịch sử thị trường, mối quan tâm của nhà đầu tư với thị trường chứng khoán lại lớn đến như vậy...

Kỳ vọng nguồn vốn ngoại quay trở lại, tiến tới nâng hạng thị trường: "Luật Chứng khoán sửa đổi" có hiệu lực từ 1/1/2021, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư sửa đổi tạo ra một khuôn khổ pháp lý và môi trường đầu tư đồng bộ hơn, minh bạch hơn cho hoạt động của doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư và phát triển thị trường chứng khoán bền vững. Bên cạnh đó việc thành lập Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và đẩy nhanh tiến độ triển khai giải pháp nâng cấp hệ thống giao dịch chứng khoán sẽ tạo ra những bước tiến quan trọng trong quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Qua đó dòng tiền của nhà đầu tư ngoại sẽ có thể quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm tới.

Năm 2021 là năm đầu tiên trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025 được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 thông qua. Kế hoạch 5 năm sẽ có 2 giai đoạn: 2021 - 2022 (giai đoạn phục hồi) và 2023 - 2025 (giai đoạn tăng tốc). Do vậy, đối với năm 2021, những thông điệp được đưa ra tại các cuộc họp gần đây cho thấy Chính phủ vẫn tiếp tục việc nới lỏng chính sách tiền tệ và thực hiện chính sách tài khóa mở rộng.

Trong năm 2020, để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế, nhiều chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và kích thích kinh tế đã được tung ra. Ví như những liều thuốc bổ đã được tiêm rất nhiều trong nửa cuối năm 2020, nên tác dụng tối đa sẽ phát huy trong năm 2021 và được cộng hưởng với các diễn biến chính trị - xã hội khác của đất nước để tạo ra hiệu quả tối đa.

Dự báo chỉ số VN-Index năm 2021: Với kịch bản lạc quan, tăng trưởng EPS năm 2021 dự báo có thể đạt 19.4%. Trên cơ sở đó, chỉ số VN-Index có thể đạt 1.250 điểm vào cuối năm và dao động trong khoảng từ 1.100 – 1.360 điểm.
Cơ hội đầu tư: Triển vọng tăng trưởng kinh tế phục hồi nhờ việc tái mở cửa kinh tế cùng với các biện pháp hỗ trợ bổ sung, đã thúc đẩy các nhà đầu tư quay lại với nhóm cổ phiếu mang tính chu kỳ và được hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế. Chẳng hạn như lĩnh vực năng lượng với các cổ phiếu dầu khí, lĩnh vực dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng,… hoặc nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ xu hướng tăng của thị trường hàng hóa như: cổ phiếu thép, cao su,…hoặc nhóm cổ phiếu được hưởng lợi khi nền kinh tế mở cửa nền kinh tế như: cổ phiếu hàng không, cổ phiếu du lịch, khách sạn,….
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại