24HMONEY đã kiểm duyệt
05/10/2025
MBS Research dự báo ngành bán lẻ quý III/2025: Doanh nghiệp hiện đại bứt phá, tiêu dùng thiết yếu duy trì đà phục hồi thấp
Theo đơn vị này, bức tranh ngành có sự phân hóa khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại với mức nền thấp, trong khi nhóm tiêu dùng thiết yếu vẫn phục hồi chậm.
Theo báo cáo của MBS Research, ngành bán lẻ trong quý III/2025 dự kiến sẽ chứng kiến sự phân hóa rõ rệt. Các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại có khả năng bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng mạnh, nhờ vào mức nền thấp từ năm trước. Ngược lại, nhóm tiêu dùng thiết yếu vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình phục hồi, với tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức thấp.
Báo cáo chỉ ra rằng sự tăng trưởng này sẽ chủ yếu đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của công nghệ và thay đổi nhu cầu tiêu dùng. Mặc dù thị trường vẫn có sự phục hồi sau đại dịch, nhưng những ngành như tiêu dùng thiết yếu vẫn cần thời gian dài hơn để quay lại mức trước đại dịch.
MBS Research cũng nhấn mạnh rằng các mô hình kinh doanh hiện đại, bao gồm cả việc áp dụng khuyến mại và dịch vụ giao hàng một cách linh động hơn, sẽ thúc đẩy doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ. Trong khi đó, các doanh nghiệp truyền thống cần phải cải tiến để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này.
Những nhận định này cho thấy bức tranh tổng thể của ngành bán lẻ sẽ còn tiếp tục biến động, và doanh nghiệp nào linh hoạt và sáng tạo hơn sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn trong giai đoạn tới.
Doanh Nhân
MBS Research dự báo ngành bán lẻ quý III/2025: Doanh nghiệp hiện đại bứt phá, tiêu dùng thiết yếu duy trì đà phục hồi thấp
Theo đơn vị này, bức tranh ngành có sự phân hóa khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại với mức nền thấp, trong khi nhóm tiêu dùng thiết yếu vẫn phục hồi chậm.
Bàn tán về thị trường