menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Masan muốn biến Phúc Long thành chuỗi cà phê quốc tế

Masan có kế hoạch mở rộng Phúc Long ra thị trường quốc tế.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan khẳng định Phúc Long có kế hoạch mở rộng toàn cầu sau khi thu thập thị hiếu của người tiêu dùng thông qua 2 cửa hàng ở Mỹ.

Đây là thông tin được ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, chia sẻ tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra mới đây.

"Phúc Long có kế hoạch đi ra toàn cầu, ông Danny Le khẳng định trước cổ đông.

CEO Masan cho biết hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới.

Trong năm nay, Masan dự kiến chuỗi Phúc Long sẽ ghi nhận doanh thu trong khoảng 1.790-2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17-41% so với năm 2023. Doanh nghiệp dự kiến ​​mở mới khoảng 30 đến 60 cửa hàng ngoài WinCommerce (WCM), tập trung tại thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Lãnh đạo Masan cũng cho biết Phúc Long sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan, mang đến nhiều lợi ích, đồng thời cũng mang lại một nguồn doanh thu khác cho chuỗi.

Ngoài ra, thương hiệu trà cà phê này sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án marketing tại các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, và các chương trình theo mùa giúp thu hút lượng khách hàng trẻ mới.

CEO Phúc Long Joanne Jihyun Lee khẳng định đây là lúc thương hiệu đạt độ chín muồi trong thị trường bão hòa, cần thúc đẩy để có tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.

Vị này cho biết Phúc Long đang xây dựng lại nền tảng cùng chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Trong quý I, thương hiệu đã bắt đầu mở cửa hàng mới và tối ưu hóa trải nghiệm mới hướng tới sự bền vững và hiệu quả. Các cửa hàng không chỉ mở mới tại TP.HCM mà còn ở tại nhiều tỉnh/thành khác.

Trong quý đầu năm nay, Masan cho biết doanh thu của Phuc Long Heritage (PLH) đạt 387 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đóng góp 2% vào tổng doanh thu toàn tập đoàn.

Lợi nhuận gộp của chuỗi Phúc Long giai đoạn này đạt 247 tỷ đồng, cũng giảm 7%. Biên lợi nhuận gộp theo đó đạt 63,8%, giảm nhẹ so với mức 64,7% của quý đầu năm ngoái.

Tương tự, lợi nhuận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) của chuỗi đạt 61 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Với mức EBITDA kể trên, bình quân mỗi ngày chuỗi trà sữa cà phê này lãi xấp xỉ 680 triệu đồng trong quý I.

Bên cạnh kế hoạch biến Phúc Long trở thành chuỗi cà phê trà sữa quốc tế, ông Danny Le khẳng định hiện Masan không có kế hoạch M&A (mua bán và sáp nhập) thêm các doanh nghiệp khác.

"Mục tiêu lớn nhất của tập đoàn hiện nay là Go Global để đưa các thương hiệu ra toàn cầu. Masan Group hiện nay tập trung vào chiến lược đưa MCH trở thành công ty tiêu dùng hàng đầu Đông Nam Á, WCM sẽ sinh lãi tốt hơn và Phúc Long có EBITDA 25%", vị CEO nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

71.10

+1.30 (+1.86%)

Biểu đồ mã MSN
1 Yêu thích
42 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại