menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Mạo danh ngân hàng lừa người 'khao khát' vay lãi suất thấp

Kẻ gian lập nhiều trang web mạo danh các ngân hàng, công ty tài chính, qua giao dịch online đã lừa tiền người muốn vay vốn với lãi suất thấp.

Ngày 28/4, Bộ Công an cho biết đây là thủ đoạn lừa đảo theo một chuỗi, nhằm vào các cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Kẻ gian làm trang web giả, mạo danh một số ngân hàng lớn và công ty tài chính rồi mời chào cho vay tín chấp với lãi suất cực thấp chỉ 1%/tháng; thủ tục đơn giản, không cần gặp trực tiếp, nợ xấu vẫn vay được. Tìm kiếm cụm từ "vay tín chấp online" trên mạng, cảnh sát phát hiện hàng loạt ngân hàng bị mạo danh, như Agribank, BIDV, Techcombank, Vietinbank, TPBank...

Qua mạng, những kẻ lừa đảo quảng cáo khách hàng chỉ cần có căn cước công dân và tài khoản ngân hàng. Khi người vay tiếp cận, chúng sẽ dụ cung cấp thông tin cá nhân, như họ tên, số điện thoại, ảnh chụp chứng minh thư hoặc căn cước công dân... để làm hồ sơ. Một số trường hợp, chúng dụ thêm người vay nộp thêm từ 500.000 đến 5 triệu đồng để hỗ trợ xác minh, duyệt khoản vay, cam kết sẽ hoàn trả khi được giải ngân.

Mạo danh ngân hàng lừa người 'khao khát' vay lãi suất thấp
Kẻ gian mạo danh thương hiệu các ngân hàng để lừa đảo. Ảnh: Bộ Công an

Khi người vay chuyển tiền xong, chúng sẽ ngắt liên lạc. Với thủ đoạn trên, nạn nhân không chỉ mất tiền mà còn bị đánh cắp thông tin cá nhân để tội phạm đăng kí SIM điện thoại không chính chủ, mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử nhằm phục vụ việc rửa tiền, cá độ trực tuyến...

Bộ Công an khuyến cáo người dân có nhu cầu vay tiền hãy liên hệ trực tiếp với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục.

Trước khi vay tiền, khách hàng phải kiểm tra mã số thuế, địa chỉ, người đại diện công ty, gọi điện thoại đến đường dây nóng, chăm sóc khách hàng của các công ty, kiểm tra kỹ các đường link trang web trước khi truy cập. Đặc biệt, người dân không cung cấp thông tin cá nhân khi chưa xác định chính xác được website, ứng dụng và danh tính tư vấn viên.

Nhà chức trách lưu ý, người dân không được cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai và không chuyển tiền vào tài khoản cá nhân mà người lạ cung cấp. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo hãy trình báo công an nơi gần nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại