menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Mạng 5G mở ra nhiều dịch vụ mới ở Indonesia

Các dịch vụ 5G không chỉ giúp tăng tốc truyền dữ liệu mà còn mở ra nhiều dịch vụ mới, thúc đẩy nâng cao năng suất và phát triển kinh tế Indonesia.

Bộ Truyền thông và tin học Indonesia khẳng định việc triển khai các dịch vụ viễn thông 5G tại nước này được xây dựng nhằm đạt các mục tiêu của quốc gia là nâng cao phúc lợi cộng đồng và giáo dục toàn diện cho người dân, góp phần phục hồi nền kinh tế.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến ngày 26/10, Cục trưởng Cục Viễn thông, Tổng cục Bưu chính và thông tin, thuộc Bộ Truyền thông và Tin học, Ayu Widyasari khẳng định các dịch vụ 5G không chỉ giúp tăng tốc truyền dữ liệu mà còn mở ra nhiều dịch vụ mới, thúc đẩy nâng cao năng suất và phát triển kinh tế.

Các dịch vụ 5G có tiềm năng trở thành yếu tố quyết định trong giai đoạn chuyển đổi số tại Indonesia, hỗ trợ ba lĩnh vực gồm công nghệ, con người và quản trị.
Theo ông Mulyadi, Giám đốc tiêu chuẩn hóa bưu chính và công nghệ thông tin, thuộc Bộ Truyền thông và Tin học, phát triển mạng 5G là định hướng phù hợp với chỉ thị của Tổng thống Jokowi về mục tiêu đưa Indonesia trở thành một quốc gia thông minh trong phát triển mạng 5G.

Ông Mulyadi cho biết thêm chính phủ chuẩn bị thành lập Lực lượng đặc trách 5G Indonesia để quản lý và xúc tiến tiến trình phát triển mạng 5G tại thị trường đông dân nhất Đông Nam Á này.

Các lĩnh vực được triển khai nhằm hiện thực hóa chính sách phát triển 5G gồm việc chuẩn bị phổ tần số, mô hình kinh doanh, cơ sở hạ tầng, thiết bị và hệ sinh thái, và quy định.
Bộ Truyền thông và Tin học sẽ đánh giá nguồn cung và cầu trong hệ sinh thái 5G để có thể đưa ra giải pháp khả thi trong thiết lập quy định liên quan, tiến hành chuyển đổi tối ưu và đồng bộ, tối ưu hóa cơ sở vật chất.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng khuyến khích các nhà sản xuất thiết bị cầm tay cung cấp mạng 5G, phát triển các ứng dụng và nội dung yêu cầu có tính năng 5G cho tất cả các phân khúc điện thoại di động, thiết bị cầm tay khác./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại