menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Magic Eden tiếp tục bị cộng đồng chỉ trích vì ra mắt nền tảng "kiểm soát" tiền bản quyền NFT

NFT Marketplace hàng đầu trên Solana là Magic Eden tiếp tục vấp phải một số phản ứng dữ dội của cộng đồng với chiến lược kinh doanh gây tranh cãi của mình.

Cụ thể, Magic Eden đã cho ra mắt nền tảng MetaShield cùng sự hợp tác với công ty Coral Cube vào ngày 13/09 nhằm ngăn chặn những người mua NFT bỏ qua tiền bản quyền của người sáng tạo, bằng cách thiết kế MetaShield cho phép người tạo NFT gắn cờ và làm mờ các NFT đã được bán đi.

Trên thực tế, vấn đề phân biệt về việc liệu thị trường NFT có nên bảo vệ quyền của người sáng tạo hay cắt giảm phí bản quyền để làm cho NFT rẻ hơn cho người mua hay không đã trở thành một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong thời gian qua. Để tìm hiểu tổng quan hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây:

Song, trường hợp của Magic Eden đã khiến cộng đồng vô cùng bất mãn. Một người dùng Twitter cho biết Magic Eden sẽ dần không thu hút được thêm khách hàng tham gia sử dụng nền tảng để sưu tầm NFT nếu người sáng tạo sử dụng MetaShield.

Trong khi đó, một người dùng khác khẳng định họ rất lo ngại những người mua vô tội sẽ gặp tổn thất đáng kể cho tài sản của họ vì MetaShield.

“Mối quan tâm lớn nhất mà tôi nhận ra là Magic Eden đang trừng phạt người mua. Họ có thể không biết mình đã mua không đúng cách. Sau một khoảng thời gian nhất định, NFT đột nhiên sẽ bị làm mờ đi. Điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm mà họ cần phải trả nhiều tiền hơn.”

Sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích, Magic Eden lập tức liên tiếng để bảo vệ MetaShield thông qua lập luận một số nhà sáng tạo NFT làm việc chăm chỉ mới chính là nạn nhân đang bị “trừng phạt” bởi các NFT Marketplace sử dụng cơ chế tiền bản quyền tùy chỉnh.

“Hầu hết mọi người đều nhận ra rằng thị trường không có tiền bản quyền cho tất cả những người sáng tạo không nên trở thành tiêu chuẩn của hệ sinh thái.”

Đồng thời, Magic Eden còn xác nhận rằng họ sẽ không kiểm soát các NFT và MetaShield sẽ không dùng tiền bản quyền để gây tổn hại đến người mua.

“Những gì chúng tôi làm là thử nghiệm, cộng tác và đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. MetaShield có thể không hoàn hảo, nhưng nền tảng cung cấp một lựa chọn tốt cho những nhà sáng tạo trong cuộc tranh luận này.”

Tuy nhiên, không phải mọi thị trường NFT nào cũng đều đứng về phía Magic Eden. Điển hình là Sudoswap, đã quyết định không áp dụng mô hình phí bản quyền để làm cho nền tảng NFT của mình trở nên thân thiện hơn với người mua bằng cách chỉ áp dụng các khoản phí nền tảng tiêu chuẩn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại