menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Lý lịch “khủng” của người kế nhiệm CEO Elon Musk tại Twitter

Vị CEO mới của Twitter được kỳ vọng hàn gắn mối quan hệ giữa của tỷ phú Elon Musk với các nhà quảng cáo đã tạm dừng chi tiêu trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk đã nhiều lần khẳng định rằng ông sẽ từ chức CEO công ty, hiện đã được đổi tên thành X Corp.

Trong một dòng tweet hôm 12/5, ông Musk bày tỏ sự vui mừng được chào đón bà Linda Yaccarino, 60 tuổi, đảm nhận vai trò này, đồng thời hy vọng biến nền tảng này thành X - ứng dụng của mọi thứ.

Bà Yaccarino là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực quảng cáo và có mối quan hệ sâu sắc với các nhà tiếp thị và công ty quảng cáo, cũng như các tổ chức truyền thống của kinh doanh toàn cầu như Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nơi bà là chủ tịch điều hành.

Các nhà đầu tư của Twitter hy vọng bà Yaccarino có thể là người hàn gắn mối quan hệ đầy thử thách của Musk với các nhà quảng cáo, nguồn thu nhập chính của công ty.

Theo ông Musk, trọng tâm hàng đầu của bà Yaccarino sẽ là hoạt động kinh doanh, trong khi ông sẽ kết nối chặt chẽ với thiết kế sản phẩm và công nghệ mới.

Lý lịch “khủng” của người kế nhiệm CEO Elon Musk tại Twitter
Bà Yaccarino từng gia nhập Hội đồng Dinh dưỡng và Thể hình Thể thao của Tổng thống Donald Trump và hợp tác với Tổng thống Joe Biden và Nhà Trắng để lập chiến dịch tiêm chủng Covid cho người Mỹ. Ảnh: politico.eu

Với kinh nghiệm cũng như tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực quảng cáo, bà Yaccarino có thể là nhân tố then chốt trong tương lai của Twitter. Ông Musk cũng kỳ vọng nền tảng này có thể thu hút các nhà quảng cáo quay trở lại sau khi quay lưng với nền tảng này do lo ngại sự quản lý của ông sẽ tổn hại đến danh tiếng của mình.

Liệu bà Yaccarino có khôi phục lại văn hóa của Twitter trước khi ông Musk tiếp quản nền tảng này hay biến nó thành một thứ hoàn toàn khác sẽ là câu hỏi quan trọng trong nhiệm kỳ của bà tại công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Tốt nghiệp Đại học Bang Pennsylvania, Mỹ, bà Yaccarino bắt đầu sự nghiệp trong ngành truyền thông với tư cách là thực tập sinh tại bộ phận lập kế hoạch truyền thông của NBCUniversal, nơi tình yêu truyền thông của bà được nhen nhóm.

Bà đã dành gần 20 năm làm việc với vai trò giám đốc điều hành và phó chủ tịch điều hành các bộ phận mua bán, tiếp thị và mua lại quảng cáo của Turner Broadcasting System - một công ty phát thanh toàn cầu hiện thuộc sở hữu của Warner Bros.

Năm 2011, bà gia Yaccarino nhập NBCUniversal - một trong những công ty truyền thông và giải trí hàng đầu thế giới. Trước thông báo tiếp quản Twitter, bà là chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu tại NBCUniversal, nơi bà quản lý 2.000 nhân viên.

Trong 12 năm làm việc tại NBCUniversal, bà đã giúp công ty tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỷ USD.

Lý lịch “khủng” của người kế nhiệm CEO Elon Musk tại Twitter
Bà Linda Yaccarino và tỷ phú Elon Musk cùng tham dự một sự kiện ở Miami vào tháng 4/2023. Ảnh: Ad Age

Suốt sự nghiệp của mình, bà Yaccarino đã thay đổi cách thức hoạt động của ngành quảng cáo. Một trong những điều đáng chú ý nhất là sự ra đời của một nền tảng kỹ thuật số có tên là One Platform, giúp việc mua quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau trở nên dễ dàng hơn.

“Tôi nghĩ rằng trước hết, bà ấy sẽ mang đến cho Twitter sự hiểu biết về những gì các nhà quảng cáo cần để quay trở lại nền tảng này từ góc độ an toàn thương hiệu”, theo ông Dave Campanelli, giám đốc đầu tư của công ty dịch vụ truyền thông Horizon Media (Mỹ).

Ông Campanelli cho rằng bà Yaccarino biết rõ hơn ai hết những gì cần làm để thu hút các nhà quảng cáo và người mua quay lại công ty.

“Câu hỏi thực sự là, liệu bà ấy có được tự do làm tất cả những điều đó hay mọi việc sẽ vẫn như cũ”, ông Campanelli chia sẻ.

Nguyễn Tuyết (Theo Sky News, Washington Post, Financial Times)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại