menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU NHẤT THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI?

I. BẢN CHẤT PHIÊN BÁN MẠNH CUỐI TUẦN LÀ CẦN THIẾT

- Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, thị trường đóng cửa ở mức 1279, tương đương với mức giảm -21.6 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 1 năm qua.

- Thị trường giảm mạnh bởi các lý do sau đây:

(1) Tin tức Thế giới

- Chỉ số DowJones liên thị trường đang test đáy quanh vùng 38,000.

- Thị trường chứng khoán hiện tại đang trống thông tin nên các biến động ngắn hạn sẽ bị tác động bởi các liên thị trường, đặc biệt là thị trường chứng khoán Mỹ

- Tuy nhiên hiện tại, vùng 38,000 là hỗ trợ mạnh của DowJones, nên sẽ tạo đáy quanh khu vực này và tăng trở lại.

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

(2) Về cơ bản

*Thông tin về việc FED chỉ có 1 lần hạ lãi suất trong năm nay

- Công bố trong cuộc họp lần này khác so với kỳ vọng ban đầu đã làm cho Vnindex mất đi động lực ngắn hạn (Kỳ vọng trước đó là FED sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong năm nay, ít nhất là có tới 2 lần cắt giảm lãi suất)

=> Điều này dẫn tới phản ứng không tích cực của DJ. Từ đó, thị trường Việt Nam cũng giao dịch ảm đạm sau phiên vượt đỉnh

- Tuy nhiên, SimpleInvest đánh giá về công bố này vẫn có thể thay đổi trong những lần họp tiếp theo nếu CPI tiếp tục giảm. Cuộc họp của FED sẽ diễn ra mỗi quý 2 lần rơi vào tháng đầu quý và tháng cuối quý. NĐT tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô chứ chưa vội kết luận xấu về công bố lần này của

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

*Chỉ số DXY (Dolar Index) tăng trở lại lên vùng 105.5

- Điều này đã làm thị trường trở nên rủi ro hơn

- Trong các nhịp giảm trước đây vào tháng 9/2023 và tháng 4/2024 cũng là vì nguyên nhân DXY tăng mạnh khiến thị trường bị bán mạnh.

=> Vì vậy, trong các phiên giao dịch tiếp theo, nhà đầu tư cần quan sát kĩ chỉ số này. Trong trường hợp vượt 107 sẽ rủi ro lớn cho thị trường.

(3) Tình hình Trong nước

- Khối ngoại bán ròng liên tục tác động tâm lý khiến VNINDEX không tăng mạnh. Nguyên nhân là do Tỷ giá Việt Nam cao và 1 số quỹ lớn ngừng giao dịch để tìm kiếm các thị trường khác tốt hơn.

*Về phân tích kĩ thuật: Thị trường gặp cản tâm lý 1300, đây là vùng đỉnh 2 năm qua mà thị trường đã chạm đến. Vì vậy để vượt kháng cự này 1 cách thuyết phục và bền vững hơn thì thị trường cần tích lũy thêm thời gian và cần có dòng cổ phiếu mang tính dẫn dắt (hay còn được gọi là dòng dẫn dắt)

II. NHẬN ĐỊNH DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG TUẦN SAU

- Theo đánh giá của SimpleInvest, VNINDEX sẽ test về hỗ trợ 1250, tạo đáy cân bằng vài phiên để thay máu dòng tiền và tích lũy chặt chẽ hơn.

- Bên cạnh đó, còn hơn 2 tuần nữa sẽ tới kỳ công bố KQKD quý 2. Vậy nên thị trường trong vòng 2 tuần tới chưa có tin tức mới sẽ tích lũy trở lại và diễn biến phụ thuộc vào liên thị trường, nếu liên thị trường tốt, DowJones vượt đỉnh trở lại thì Vnindex sẽ hồi phục sớm hơn.

- Ngoài ra, nhóm ngành Ngân hàng đều có hỗ trợ mạnh, không rơi nhiều, trở thành lực đỡ cho thị trường nên việc rơi sâu sẽ khó xảy ra.

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

*CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU NHẤT THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

- Hạ tỉ trọng về mức an toàn 50% cổ phiếu, 50% tiền chờ thị trường cân bằng, tập trung chuyển đổi danh mục, bán hạ các cổ phiếu lỗ nhẹ, tìm kiếm các cổ phiếu đang có dòng tiền quay trở lại và khỏe hơn thị trường chung để nắm giữ hoặc tham gia mới cho đạt tỷ trọng.

- Nhóm ngành Thép vẫn là điểm sáng cho thị trường, khi dòng tiền vẫn còn ở dòng này mạnh.

- Ngoài ra về thông tin cơ bản: Bộ Công Thương ra quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Tập đoàn Hoa Sen (HSG) sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất nếu tôn mạ Trung Quốc, Hàn Quốc bị áp thuế chống bán phá giá (AD02). Điều này có được nhờ vào thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống mà Hoa Sen đang nắm giữ, chiếm lần lượt 28,4% và 12,4%.

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

=> Tiềm năng tăng giá và câu chuyện kỳ vọng của nhóm Thép đã được Simplenvest chia sẻ từ rất sớm trước đó, nhà đầu tư tham khảo đầy đủ đã có những vị thế đầu tư rất tốt đối với nhóm ngành này.

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

=> Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết theo đường dẫn: https://simpleinvest.finance/article/4969

- Chính vì phân tích và đánh giá được câu chuyện tiềm năng của nhóm ngành này, SimpleInvest cũng đã cho khách hàng giải ngân và nắm giữ chặt các cổ phiếu HSG, NKG từ những vùng giá rất tốt, bất chấp biến động thị trường.

Lý do thị trường chưa đủ mạnh mẽ bứt phá khỏi 1300 để vào sóng lớn?

=> Nếu nhà đầu tư đã tham khảo được các chia sẻ của SimpleInvest về nhóm ngành này nhưng vẫn chưa tự tin giải ngân, vẫn chưa nắm giữ hàng khỏe được trong danh mục đầu tư của mình thì nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ để được đồng hành giải ngân hiệu quả nhất nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.24

+4.68 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,291.30

+2.50 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả