menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Lý do khiến giá vàng thế giới vọt qua 2.200 USD, vượt đỉnh mọi thời đại

Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch quanh vùng 2.200 USD/ounce.

Nhà đầu tư vàng lạc quan sau tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Giá vàng đã tăng mạnh và vượt mốc 2.200 USD/ounce, chính thức phá đỉnh mọi thời đại.

Giá vàng thế giới giao ngay liên tục lập kỷ lục mới, có thời điểm chạm mốc 2.211 USD/ounce.

Quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã tạo ra lực mua mới trên thị trường. Giá vàng tăng vọt khi nhà đầu tư bắt đầu dự báo Fed giảm lãi từ tháng 6.

Công cụ theo dõi lãi suất CME Fed Watch cho thấy xác suất giảm lãi suất vào tháng 6 là 60%, cao hơn so với chỉ 50% trước cuộc họp báo của Fed. Trước phiên họp, nhiều nhà đầu tư từng lo ngại Fed sẽ giảm lãi ít hơn, do các số liệu lạm phát gần đây tăng nhiệt.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, lãi suất chính sách có thể đã đạt đỉnh trong chu kỳ này và việc bắt đầu nới lỏng chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay có lẽ là phù hợp.

Ông Powell cho biết, nếu Fed nới lỏng chính sách quá nhanh hoặc quá sớm, lạm phát có thể tăng trở lại. Nhưng ông cũng cho biết nếu Fed hành động quá trễ, nền kinh tế có thể chịu tác động không đáng có.

Tuyên bố của Fed cũng đưa ra nhận định rất lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và lạm phát cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm qua.

Ngay sau phát ngôn của Chủ tịch Fed, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh cao lịch sử mới. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ cũng phá kỷ lục.

Lý do khiến giá vàng thế giới vọt qua 2.200 USD, vượt đỉnh mọi thời đại

Diễn biến giá vàng thế giới tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Nhiều nhà đầu tư liên tục gia tăng nắm giữ kim loại quý. Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch quanh vùng 2.200 USD/ounce. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng giao ngay đã tăng hơn 200 USD/ounce.

Neils Christensen, chuyên gia phân tích của Kitco, cho biết thị trường đang chứng kiến một số động lực mua mới khi Fed báo hiệu rằng họ vẫn đang trên đà giảm lãi suất 3 lần trong năm nay.

Sonu Varghese, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại công ty tư vấn Carson Group, cũng nhận định rằng việc Fed duy trì dự báo 3 lần giảm lãi suất trong năm nay được xem là tín hiệu tích cực.

"Lạm phát tăng tốc khiến chúng ta lo ngại. Nhưng Powell không nao núng. Nhà đầu tư thở phào vì Fed vẫn dự định giảm lãi suất 3 lần năm nay. Điều này đã kéo thị trường và tâm lý chuộng tài sản rủi ro lên cao", David Russell, Giám đốc Chiến lược thị trường tại công ty tài chính Trade Station, chia sẻ với Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội

2,337.68

+7.22 (+0.31%)

Biểu đồ mã Gold
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại