menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Lực cầu xuất hiện tại gần hỗ trợ mạnh 1030 điểm

Chứng khoán 27.10.202 : 300 mã tăng điểm, với chỉ 165 mã giảm. Đây là điều rất đáng ghi nhận nỗ lực của thị trường. Nếu không có tiêu cực ở VRE VHM MSN thì có lẽ chỉ số tăng tốt hơn rất nhiều. Nhưng dù sao, việc cắt cơn “tắt thanh khoản” ở VIC VHM cũng khiến chúng ta đỡ lo lắng đi rất nhiều

Từng này đạt được cũng là quá tốt rồi. Vnindex đã rút chân tại khu vực hỗ trợ 103x. Một cây nến rút chân tương đối dài với chênh lệch so với giá thấp nhất là 23 điểm, đây là 1 mức phục hồi tương đối tốt. Chốt ngày là 1 cây dù thân nhỏ nhưng vẫn là nến xanh. Giúp cho NĐT dịu bớt căng thẳng trước 2 ngày nghỉ cuối tuần. Hi vọng không có tin tức nào quá xấu xảy ra trong ngày nghỉ (chúng ta sẽ đón số liệu PCE Mỹ vào đêm nay).

Tất cả các cổ phiếu lì lợm trong ngày hôm qua (không sàn hoặc có cầu đỡ tốt tại giá sàn), thì hôm nay đa phần đều phục hồi tốt, và trong những thời điểm thị trường bị đạp mạnh về 103x thì nhóm này đa phần đều giữ giá tốt, kết phiên đóng cửa gần như cao nhất phiên (nổi trội nhất là ở nhóm BĐS).

Vin ngày hôm nay không đủ sức phá hoại phần còn lại của thị trường dù tiêu cực tại nhóm Vin vẫn còn. Hi vọng trong 2 ngày vừa rồi. Tiếp tục có thêm những lượng hàng lỏng lẻo bị đào thải và những lượng hàng còn lại được giữ sẽ là những nhà đầu tư chắc tay (trung hạn). Nhưng câu trả lời sẽ chỉ mở dần ở tuần sau, chúng ta chưa kết luận được.

Đi về chi tiết kỹ thuật:

Trên khung sớm 1 giờ, Vnindex vẫn chưa xác nhận tạo đáy MACD. Tức là bắt theo tín hiệu thì vẫn chưa có.

Trện khung ngày, Vnindex rút chân chân tốt, khối lượng 638 triệu cp chưa thuyết phục, nhưng cũng được coi là khá ổn khi đã đạt về mức bình quân 20 phiên. RSI có dấu hiệu tạo đáy, tạm coi là tốt. Nhưng ở chỉ báo thông dụng nhất là MACD thì vẫn tiếp tục xấu sau khi phá thủng đáy. ADX vẫn rất mạnh và -DI chưa hạ nhiệt, điều đó cho thấy xu hướng giảm vẫn chiếm ưu thế (tức là xấu). Fisher đã bẻ lao xuống (cũng có nghĩa là xấu).

Lực cầu xuất hiện tại gần hỗ trợ mạnh 1030 điểm

Riêng ở chỉ báo KDJ thì vẫn còn cho cơ hội tạo giao cắt đảo pha, chuyển qua pha tăng giá trên khung ngày.

Lực cầu xuất hiện tại gần hỗ trợ mạnh 1030 điểm

Phiên nay cũng đóng nến tuần, Vnindex đã có 5 tuần liên tiếp đánh mất MA20 tuần. MA20 tuần đã bắt đầu chúi xuống và MA10 giao cắt MA20 hướng xuống. Đây là 1 tín hiệu rất không tốt cho khung trung hạn (khung tuần).

Nếu như nhìn về quá khứ, thời điểm MA10 cắt xuống MA20 (trên biểu đồ là đường màu xanh cắt đường màu đỏ từ trên xuống), thì sau đó nhiều trường hợp thị trường tiếp tục tiếp diễn quá trình điều chỉnh tương đối khốc liệt. Tất nhiên ở mỗi giai đoạn thị trường trong bối cảnh khác nhau.

Lực cầu xuất hiện tại gần hỗ trợ mạnh 1030 điểm

Tenkan tuần cũng chuẩn bị giao cắt kijun tuần từ phía trên xuống dưới. MACD tuần tiếp tục lao xuống khá mạnh và chuẩn bị cắt qua đường zero-line. RSI đã xác nhận tạo đỉnh 3 và đều là đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước.

Về cơ bản, đa phần các tín hiệu trên khung trung hạn đều xấu. Tuy nhiên, vnindex đã chiết khấu quá lớn (mất 17% sau 7 tuần- nếu tính giá thấp nhất), còn với chỉ số đóng cửa thì đang mất 15%, tức là 1 mức giảm rất mạnh trong thời gian ngắn, do đó xác suất bật hồi cũng có cơ sở, đặc biệt là khi chỉ số cũng lao về gần đáy dưới mây tuần (Tại 1030 là hỗ trợ đáy dưới của mây kumo tuần).

Tuy nhiên, quá trình phục hồi trên khung tuần sẽ gặp khá nhiều gian nan, khi gặp phải kháng cự tại chính trendline màu xanh nhạt theo hình dưới (đã gãy), và gờ trên của mây kumo tuần (1 khu vực tạm coi là quanh 1095)

Lực cầu xuất hiện tại gần hỗ trợ mạnh 1030 điểm

Tóm tắt lại:

Tuần sau, thị trường sẽ có cơ hội phục hồi ít nhất về 1070-1073. Tại khu vực này sẽ xảy ra rung lắc rất lớn và tại đây chúng ta sẽ có câu trả lời rõ hơn về ý chí bên mua cũng như bên bán. Phiên chiều ngày thứ 2 sẽ xác nhận mức độ đồng lòng của lượng hàng lớn 1.2 tỷ cổ phiếu đổ về.

Và trên tâm thế xác định tinh thần trước, 1070 sẽ gặp áp lực bất kể là mức độ đồng thuận có cao. Trường hợp lực cầu tiếp tục duy trì hấp thụ tốt áp lực cung, Vnindex có thể tiến tiếp về 1086 và may mắn hơn thì về lại 1095-1100.

Đương nhiên, càng lên các vị trí cản cao hơn thì sẽ càng khó khăn hơn!

NĐT cũng cần chú ý, tuần sau chúng ta đón nhận số liệu báo cáo kinh tế xã hội từ tổng cục thống kê (29/10) ngoài ra, FED sẽ họp chính sách (30/10-1/11), những sự kiện này có thể khiến thị trường giao dịch thận trọng. Và chúng ta cũng không mong muốn tuần tới có một CTCK nào đó đổ thêm dầu vào lửa bằng việc tuyên bố cắt margin.

Chúc NĐT có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.46

+1.83 (+0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

(0.00%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
10 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại