menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Lừa đảo chiếm đoạt gần 300 tỉ đồng, nữ “thầy cúng” bị khởi tố

Thông qua việc thường xuyên đi lễ chùa, Bùi Thị Ninh đã tạo mối quan hệ thân thiết với nhiều người ở trong và ngoài tỉnh rồi kêu gọi họ góp vốn để đầu tư kinh doanh. Sau khi nhận tiền, Ninh không sử dụng đúng mục đích đã thỏa thuận mà dùng cho mục đích cá nhân, chiếm đoạt gần 300 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can đối với Bùi Thị Ninh (SN 1980, chỗ ở tại 18 Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ ngày 23 - 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định tiếp nhận đơn tố giác của 7 công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định và tỉnh Yên Bái tố cáo Bùi Thị Ninh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 128 tỉ đồng. Hiện các nạn nhân không liên lạc được và không biết Ninh đang ở đâu.

Lừa đảo chiếm đoạt gần 300 tỉ đồng, nữ “thầy cúng” bị khởi tố
Bùi Thị Ninh tại cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, nhận định số nạn nhân “sập bẫy” của Bùi Thị Ninh có số lượng lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung lực lượng, tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Kết quả điều tra, xác minh bước đầu cho thấy, Bùi Thị Ninh thường xuyên đi lễ chùa, đôi khi còn dùng chiêu thức “xem tướng, đoán số mệnh” để tạo mối quan hệ quen biết với nhiều người. Từ khoảng năm 2018 - 2020, Ninh chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ dẫn đến mắc nợ, mất khả năng thanh toán. Để có tiền chi trả các khoản nợ, Ninh đưa ra thông tin gian dối là cần số tiền lớn để đầu tư kinh doanh bất động sản, kinh doanh xăng dầu, đầu tư cổ đông của các dự án thủy điện tại Sơn La, Khánh Hòa hoặc vay tiền để đáo hạn ngân hàng rồi kêu gọi người thân, quen góp vốn.

Khi nhận được tiền, Ninh không làm như đã thỏa thuận mà sử dụng để chi trả tiền nợ gốc, nợ lãi cho người khác dẫn đến số nợ gốc, nợ lãi ngày càng cao. Khi không thể vay được của ai nữa, Ninh cắt mọi liên lạc, bỏ trốn khỏi địa phương.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành điều tra, xác định Bùi Thị Ninh đang bỏ trốn tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh. Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định phối hợp Công an Quận 4, TP Hồ Chí Minh bắt giữ Bùi Thị Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Thị Ninh khai nhận đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng. Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục tìm kiếm những bị hại của Bùi Thị Ninh để điều tra, làm rõ vụ án. Do đó, Công an tỉnh Nam Định đề nghị những ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của Bùi Thị Ninh hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại