menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Lời khuyên của người chơi vàng: Ít hay nhiều, tháng nào cũng phải cố mua vàng và 1 nguyên tắc bất biến để không bao giờ lỗ

Cô nàng đã hình thành thói quen đều đặn mua vàng hàng tháng từ cách đây 3 năm.

Khi bàn đến đa dạng hóa danh mục đầu tư, vàng thường được nhắc đến như một tài sản phòng thủ tốt. Không giống như cổ phiếu hoặc trái phiếu, vàng được tin tưởng sẽ giữ được giá trị ở hầu hết mọi nền kinh tế. Đó cũng là lý do tại sao vàng là lựa chọn được săn đón của nhiều người, đặc biệt khi nền kinh tế bất ổn.

Nhắc đến mua vàng, nhiều người thường mặc định đây là thói quen của thế hệ trước. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người trẻ đặt mục tiêu mua vàng hàng tháng và quyết tâm thực hiện cho bằng được. Đó cũng là câu chuyện của Thu Mai (SN 1995, Hà Nội) đang làm giáo viên và có nghề tay trái là bán hàng online, với tổng thu nhập là 12 - 15 triệu đồng/tháng.

Lời khuyên của người chơi vàng: Ít hay nhiều, tháng nào cũng phải cố mua vàng và 1 nguyên tắc bất biến để không bao giờ lỗ
Thu Mai (Ảnh: NVCC)

Nguyên tắc chơi vàng để không bao giờ bị lỗ

Thu Mai tạo thói quen mua vàng hàng tháng từ cách đây 3 năm. Sau khi nhận tiền lương, cô luôn trích ra một khoản để mua vàng đầu tiên. Thu Mai thường chọn mua vàng ở cửa hàng lớn của Bảo Tín Minh Châu, DOJI và Bảo Tín Mạnh Hải. Bởi cô đánh giá, mua vàng tại đây sẽ không bị mất giá, đồng thời có đầy đủ vỉ nên thuận tiện cất giữ và bảo quản.

Hàng tháng, Thu Mai thường mua 1 chỉ vàng. Tuy nhiên vào những thời điểm cần tiền cho các nhu cầu tài chính khác, Thu Mai giảm xuống còn 0,5 chỉ. Bên cạnh đó, trong các ngày kỷ niệm như sinh nhật, cô nàng cũng tự tặng bản thân món quà là 1-2 chỉ vàng nhẫn tròn trơn.

Trong những ngày đầu năm, Thu Mai sẽ bán vàng vàng vào ngày vía Thần Tài vì đây là thời điểm giá tăng cao. Sau đó, cô nàng sẽ bắt đầu mua lại 1 chỉ vàng để tích lũy cho năm kế tiếp.

Nói về lý do chọn mua vàng, Thu Mai chia sẻ: “Mình nghĩ nếu tiết kiệm nhét lợn sẽ dễ bị móc hoặc mất trộm vì bản thân không thể thường xuyên kiểm tra. Để tiền ở tài khoản ngân hàng thì rất dễ bị ‘moi ra' vì chỉ cần túng thiếu là mình rút tiền hoặc tiêu xài dễ dàng. Cũng vì thế, mình chọn mua vàng, bởi xem chúng như phương án ổn và thuận tiện nhất, nếu muốn tích lũy từ số tiền nhỏ hoặc vừa.

Mình mua vàng với mục tiêu ngắn hạn là đầu tư sinh lời, còn dài hạn là tích lũy tiền lời để mua nhà sau này. Khi mua vàng để đầu tư, mình cũng chia số lượng vàng thành 2 mục tiêu như vậy".

Thu Mai mua vàng với mục đích đầu tư trong thời gian dài, tận dụng số tiền nhàn rỗi đang có chứ không có ý định “lướt sóng” kiếm lời nhanh. Cô nàng luôn duy trì mục tiêu: “Chỉ bán vàng khi thấy có lợi nhuận, chứ không phải vì thiếu tiền". Cũng bởi suy nghĩ nếu lưu trữ vàng lâu thì không bao giờ bị thiệt, do đó Thu Mai chưa từng bị lỗ khi chơi vàng.

“Kinh nghiệm chơi vàng của mình rất đơn giản. Nếu bạn cố gắng dành dụm tiền hàng tháng mua vàng, chắc chắn bạn sẽ đạt được 3 mục tiêu là tiết kiệm, sinh lợi nhuận và tạo được thói quen phân chia phần trăm thu nhập", Thu Mai kết luận.

“Không bao giờ bỏ trứng vào cùng một giỏ" là nguyên tắc quản lý tài chính của Thu Mai. “Bên cạnh khoản tiền mua vàng, mình còn trích một phần từ thu nhập để gửi tiết kiệm. Đây là phương án quản lý tiền ổn định và an toàn. Khi nào cần tiền, mình sẽ đi rút sổ tiết kiệm".

Lời khuyên đầu tư vàng

Với người mua vàng khá lâu như Thu Mai, việc lên mạng kiểm tra giá vàng đã trở thành một thói quen hàng ngày. Cô thường xuyên cập nhật giá vàng trong nước và quốc tế, căn cứ vào đó để tính thời điểm bán vàng, nên mua vàng tích lũy số lượng nhỏ hay lớn.

Trong đợt giá vàng tăng “phi mã" vào cuối năm 2023, Thu Mai cũng tranh thủ bán “chốt lời" một ít khi giá vàng tăng lên 62 triệu đồng/lượng, với giá mua vào là 53 triệu đồng/lượng. Số vàng còn lại, cô dự tính bán nốt vào ngày vía Thần tài 2024 hoặc đợi đến tháng 12 Âm lịch sắp tới.

Hiện, do giá vàng còn cao nên cô phân vân không biết có nên mua tiếp vàng hay không. Cô nàng dự đoán là sang năm 2024, khi giá vàng tụt xuống nhiều thì mới bắt đầu mua vàng tích lũy trở lại.

Thu Mai cho rằng, khi mua vàng, dù đứng trước giá vàng tăng giảm liên tục thì quan trọng vẫn là giữ vững nguyên tắc và mục tiêu tài chính cá nhân.

“Mình luôn cố gắng tuân thủ đúng kế hoạch, mua 0,5 - 1 chỉ vàng hàng tháng. Nếu tháng nào lỡ không mua được vàng thì tháng sau phải bù vào.

Mình không bao giờ bán vàng khi túng thiếu, hay cuối tháng đã bán vàng vì hết tiền mua sắm hoặc cần tiền. Nếu mua ngắn hạn như vậy thì chắc chắn khó sinh lời, vì chúng ta không phải người kinh doanh lướt sóng vàng chuyên nghiệp", Thu Mai chia sẻ một số kinh nghiệm mua vàng từ trải nghiệm của cô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN

83,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
7 Yêu thích
2 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại