menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Loay hoay với vòng xoáy thị trường vàng

Trước những biến động đầy bất ổn của thị trường vàng, các phiên đấu thầu vàng không đạt được hiệu quả như mong đợi. Thi trường lại đặt niềm tin vào việc bán vàng từ 4 ngân hàng thương mại nhà nước.

Sau tuyên bố bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước vào ngày 3/6 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), giá vàng miếng SJC liên tục giảm. Không ít người đã lựa chọn bán vàng mặc cho việc lỗ 7 - 9 triệu đồng/lượng.

Theo thông tin từ NHNN, sẽ bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để thu hẹp chênh lệch giá vang giữa trong nước và thế giới. Việc giao dịch thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước, định danh từng người mua và xuất hóa đơn điện tử 100% sẽ giúp xác định rõ cầu cung thực sự của thị trường. Đây được đánh giá là một giải pháp đúng đắn.

Hiện tại, các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV đã công bố sẵn sàng bán vàng trực tiếp cho người dân tại Hà Nội và TP.HCM. Giá bán vàng sẽ căn cứ trên giá mua từ NHNN và không đạt mục tiêu lời nhuận. Nhà đầu tư vẫn muốn bỏ tiền mua vàng do lãi suất tiết kiệm thấp, do đó cần phải sớm sửa đổi Nghị định 24 để giải quyết vấn đề cho thị trường và giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, giải pháp tiêu biến giá vang trong nước thong qua việc bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước cung chỉ là giải pháp ngắn hạn, cần thiết phải sửa đổi Nghị định 24 mới mong giải quyet được vấn đề cho thị trường và giảm chênh lệch giá vang trong nước và quốc tế.

“Giải pháp đấu thầu vàng miếng đã không đạt được mục tiêu kéo giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế và việc bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước liệu có thể kéo được giá vàng trong nước sát với quốc tế hay không? Điều này phụ thuộc lớn vào khối lượng vàng miếng mà NHNN sẽ bán ra là bao nhiêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả