menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Loài côn trùng nhìn như con gián, giá bán đến 5 triệu/kg vẫn "cháy” hàng

Khi còn non, con vật này nhìn giống như con gián. Nhưng loài công trùng này được nhiều người ưa chuộng, chọn mua về dù giá bán không hề rẻ.

Cà cuống là một trong những nhóm côn trùng có kích thước lớn nhất hiện nay, có cơ thể dẹt, hình lá, màu vàng xỉn hoặc nâu đất.

Khi còn non cà cuống giống như con gián, mình dài khoảng 7–8 cm, rộng 3 cm, màu nâu xám, có nhiều vạch đen, đầu nhỏ với hai mắt tròn và to, miệng là một ngòi nhọn hút thức ăn.

Ở dưới ngực, ngay gần phía lưng, có hai ống nhỏ gọi là bọng cà cuống. Bọng chứa một chất thơm có mùi gần giống mùi quế, đó là tinh dầu cà cuống. Ở con đực tuyến này phát triển mạnh hơn con cái.

Tinh dầu cà cuống được bán giá khá cao. Trên thị trường, họ thường bán theo lọ nhỏ, chứa 5ml và bán giá 250.000 đồng.

Con cà cuống được bán giá 50.000 đồng/con đực, 40.000 đồng/con cái, tuy nhiên không phải lúc nào khách hàng cũng có thể mua được, nhiều khi phải đặt hàng trước mới có.

“Cận các ngày lễ Tết, cà cuống được rất nhiều khách hàng hỏi mua về rang, nướng, hấp… để thưởng thức hoặc lấy tinh dầu làm gia vị cho các món ăn như bún chả, bún thang… Nhu cầu khách hàng nhiều nên nhà tôi không có đủ hàng để bán”, anh Hoàng Anh – chủ trang trại cà cuống ở Đông Anh chia sẻ.

Theo anh, cà cuống rất dễ chế biến, ăn lại rất ngon, được nhiều người ưa thích. Sau khi mua cà cuống về, người dùng chỉ cần rửa sạch hoặc rửa qua với nước muối là có thể chế biến các món ăn. Mọi người cũng có thể cắt thành miếng nhỏ bỏ trực tiếp vào mắm để tạo mùi cho nước chấm.

Có thời gian, nhiều người còn lấy tinh dầu từ 2 bọng của cà cuống và chiết xuất tinh dầu, bảo quản trong lọ kín để sử dụng dần. Mỗi lần ăn chỉ cần nhỏ 1-2 giọt vào bát nước chấm để tăng hương vị.

Chính vì thế, mỗi tháng, anh bán ra thị trường khoảng 1.000 con cà cuống thương phẩm. Giá bán mỗi con 50.000 đồng. Trừ hết mọi chi phí, anh thu về được khoảng chục triệu đồng.

Ngoài bán cà cuống thương phẩm, anh Hoàng Anh còn bàn cà cuống giống 250.000 đồng/cặp, trứng giá 300.000 đồng/ổ. Không chỉ vậy, anh còn chiết xuất tinh dầu và sử dụng cà cuống để ngâm rượu, làm mắm bán ra thị trường.

Loài côn trùng nhìn như con gián, giá bán đến 5 triệu/kg vẫn "cháy” hàng

Ngoài cà cuống sống, nhiều cơ sở nhập loại đông lạnh về bán.

Anh Bảo – một đầu mối bán cà cuống đông lạnh ở Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết những con cà cuống được anh nhập từ nước ngoài về nên đều là hàng đông lạnh được đóng thành từng túi hút chân không.

“Tôi nhập đều là cà cuống đực, đều là hàng tuyển chọn, đảm bảo không thối nên giá bán lẻ là 50.000 đồng/con. Nếu khách hàng mua số lượng trên 100 con giá sẽ giảm hơn nhiều”, anh chia sẻ.

Do giá cà cuống đắt đỏ nên hầu như khách lẻ chỉ mua vài con đến chục con. Chỉ rất ít người mới đặt mua nửa cân hoặc 1 kg/lần.

Anh cho biết 1kg cà cuống có khoảng 80-100 con, tùy con to hay nhỏ. Tính ra, 1kg cà cuống có giá lên 5 triệu đồng.

Không giống cách chế biến một số côn trùng khác, cà cuống cần được chiên trong lửa lớn với nhiệt độ cao, nhiều dầu để món ăn thơm ngon nhất. Khi thấy cà cuống phình to, màu vàng sậm và nổi lên trên là có thể thưởng thức.

Tuy vẻ ngoài cà cuống có phần không mấy hấp hẫn nhưng khi chế biến thành món ăn, nhiều người đánh giá đây là món thơm ngon và lạ miệng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại