menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[LIVE] VN-INDEX 05/10/2023: Kền kền đã hốt xác - Bull trap tiếp tục?

Biên độ giảm tối đa hôm nay không sâu, thời gian lại ngắn nên thanh khoản không tăng được. Thị trường lặp lại diễn biến phục hồi kỹ thuật trên nền thanh khoản thấp nhờ tiết cung hơn cầu mạnh. Những phiên quay đầu như thế này có tác dụng giảm áp lực tâm lý và “giữ khách” vì lúc nào cũng tưởng như là đáy đến nơi rồi.

Việc giảm bán dĩ nhiên là một tín hiệu tốt, nhưng quá trình tích lũy tạo đáy cũng phải dựa trên quy mô thu gom cổ phiếu ở mức nào. Khi các dòng tiền lớn được bảo toàn trong nhịp điều chỉnh chưa mua đủ thì cơ hội để hình thành sóng tăng mới là rất thấp. Đơn giản vì “sói” chưa ăn được thì “gà” cứ phải chờ.

Sự cạn kiệt thanh khoản thực ra nhiều lúc chỉ là cảm giác mang tính thời điểm. Tuần trước là ví dụ rõ nhất. Không thể nào biết chắc được thanh khoản cản kiệt thực sự do không còn người muốn bán nữa, trừ phi liên tục có những phiên “test cung” đem lại kết quả rõ ràng.

Thậm chí ngay cả khi thị trường chạm tới ngưỡng hỗ trợ nào đi nữa, cũng cần phải kiểm chứng xem liệu ngưỡng đó có được tôn trọng hay không. Các mốc nọ mốc kia hay các đường kẻ vẽ kỹ thuật chỉ là một khu vực có xác suất cao hơn bình thường, chứ không phải là yếu tố chắc chắn buộc thị trường phải dừng lại.

Biên độ phục hồi ở giá cổ phiếu hôm nay là khá tốt, nhiều mã tăng mạnh, có tiền vào. Điều này chỉ góp phần xác định các cổ phiếu được quan tâm và mức độ tập trung của dòng tiền. Còn về tổng thể, thanh khoản thấp không phải là điều kiện tốt để tạo đáy, nhất là khi có lượng cổ phiếu mắc kẹt quá dày.

Việc kiểm chứng cung cầu sẽ tốt hơn nếu thị trường giảm thay vì tăng. Vì khi tăng tâm lý tốt, người đang thua lỗ cũng có thể ngập ngừng khi ra quyết định có cắt lỗ hay không. Bên mua có thể hào hứng nhất thời và chấp nhận đuổi giá. Biên độ tăng mạnh với yếu tố tiết cung cũng tạo ảo giác về sức mạnh.

Hiện nhịp điều chỉnh đã khá dài, cổ phiếu điều chỉnh nhiều, rủi ro cũng đang giảm dần. Các cổ phiếu quay lại vùng tích lũy dày trong quá khứ sẽ có độ an toàn cao hơn. Đây là thời điểm chọn mua và tích lũy dần, chứ không phải tất tay, càng không nên sử dụng đòn bẩy.

Vụ mùa nào cũng cần thời gian chuẩn bị và “bày thế trận”, xong lại cần chờ điểm kích thích đủ mạnh mới tạo được sự đồng thuận và thống nhất kỳ vọng. Cho đến khi đó, việc cần làm là mua được giá càng thấp càng tốt, giảm được giá vốn càng nhiều càng tốt, chứ không phải lo sợ tranh cướp hàng kẻo người khác mua hết.

Vẫn giữ quan điểm giá giảm là mua được, canh giá tốt, mua từng món, không cần phải đuổi giá. Dòng tiền dài hạn có sức chịu đựng tốt hơn đầu cơ, nên cần chờ thị trường phát các tín hiệu rõ ràng về áp lực đầu cơ được giải tỏa đáng kể mới có thể nhẹ gánh mà tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.46

-17.39 (-1.30%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả